Tin mới

Triều Tiên phẫn nộ vì bị 2 người Australia lừa gạt

Chủ nhật, 06/11/2016, 18:57 (GMT+7)

Triều Tiên đã yêu cầu 2 người Australia trở lại Bình Nhưỡng và công khai xin lỗi trên truyền hình quốc gia vì đã lừa đảo khiến chế độ nghĩ họ là những tay golf chuyên nghiệp.

Triều Tiên đã yêu cầu 2 người Australia trở lại Bình Nhưỡng và công khai xin lỗi trên truyền hình quốc gia vì đã lừa đảo khiến chế độ nghĩ họ là những tay golf chuyên nghiệp.

Morgan Ruig và Evan Shay, đều 28 tuổi và đến từ Brisbane, đã cắt ngắn hành trình tham dự giải polo ở Bắc Kinh, giả làm những tay golf hàng đầu và đăng ký tham dự giải đấu quốc tế ở Triều Tiên bằng email.

Morgan Ruig và Evan Shay chụp ảnh trước tượng đài người lập quốc Kim Nhật Thành và cố lãnh đạo Kim Jong-il tại Bình Nhưỡng. Ảnh: LupineTravel

Cặp đôi này đã lừa để chính quyền tin rằng họ đến từ đội tuyển Golf Australia và cả hai chơi kém đến nỗi cô gái kéo túi đựng gậy cho họ nói họ đã mang lại nỗi xấu hổ cho gia đình.

[mecloud]qHgevWcSkO[/mecloud]

Giờ đây, Triều Tiên muốn nhận lời xin lỗi công khai từ 2 người đàn ông trên sau khi họ phát hiện ra nỗi nhục nhã mà trò lừa bịp tinh vi này mang lại, Ruig cho biết.

Anh nói với tờ Courier Mail: "Đại lý du lịch sắp xếp chúng tôi tới đó nói rằng Triều Tiên muốn chúng tôi trở lại, xin lỗi chính thức trên truyền hình trực tiếp"."Không...trước mắt thì chúng tôi sẽ không làm thế"."Những năm lao động khổ sai trong một nhà tù ở Triều Tiên chính xác sẽ không được kháng cáo".

Trả lời phỏng vấn tờ Daily Mail Australia hồi đầu tuần này, cặp đôi giải thích họ đăng ký tham gia giải đấu thông qua email và không nghĩ là người ta tin trò đùa này. "Chúng tôi chỉ gửi email cho họ. Tôi nghĩ họ có cơ sở dữ liệu internet khổng lồ về điều này vậy nên tôi nghĩ họ sẽ có nhiều cơ hội để tìm kiếm. Chúng tôi không nghĩ chúng tôi được thông qua", ông Shay, giám đốc công ty Xây dựng và Thiết kế Nodad nói. Nhưng bất ngờ với cả Shay lẫn Ruig là họ được chấp nhận và "chỉ việc tới chơi".

Cặp đôi nói họ gặp rất ít cản trở. Thậm chí họ còn có áo in logo của đội tuyển Australia ở trên ngực, trông càng giống như thật. "Mọi người nghĩ chúng tôi thực sự hợp pháp cho tới khi quả bóng lăn xuống sông", Shay nói."Chúng tôi chơi chẳng ra gì. Cô gái kéo bao gậy của chúng tôi nói chúng tôi đã mang lại nỗi xấu hổ cho gia đình", Shay nói và phá lên cười.

Shay cho biết cả 2 hiếm khi chơi golf, kể cả lúc rảnh rỗi. Người dân Triều Tiên "tất cả đều khá tôn trọng những người này". Có 85 tay golf quốc tế tham dự giải Vô địch Golf Không chuyên Triều Tiên. Giải đấu kéo dài 2 ngày diễn ra vào đầu tháng 10 tại khu tổ hợp Golf Bình Nhưỡng, dân golf duy nhất của Triều Tiên, nằm cách thủ đô 27 km.

Bảo Linh (Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news