Tin mới

Triều Tiên phản pháo việc lãnh thổ tối om về đêm

Thứ tư, 11/02/2015, 11:15 (GMT+7)

Triều Tiên đã lên tiếng phản pháo về bức ảnh vệ tinh chụp lãnh thổ nước này tối om về đêm và khẳng định họ không để ý đến những thứ vặt vãnh, phù phiếm.

Triều Tiên đã lên tiếng phản pháo về bức ảnh vệ tinh chụp lãnh thổ nước này tối om về đêm và khẳng định họ không để ý đến những thứ vặt vãnh, phù phiếm.

 

Một bức ảnh do NASA chụp từ vệ tinh hồi tháng 2/2014 cho thấy Triều Tiên hoàn toàn tối đen về ban đêm, trong khi Trung Quốc và Hàn Quốc ở hai bên thì sáng rực.

Truyền thông của Triều Tiên vừa đây đã lên tiếng khẳng định rằng những người lao động khắc kỷ của Cộng hòa Nhân dân Triều Tiên không cần thứ “ánh sáng lòe loẹt”.

Trong bài xã luận 4.000 từ đăng trên tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên tuyên bố, nước này không bị suy yếu do tình trạng thiếu điện và những nước khác chẳng mấy chốc sẽ phải đối mặt với tình trạng tương tự.

Bức ảnh vệ tinh cho thấy Triều Tiên tối om, nằm ở giữa Trung Quốc (góc trái) và Hàn Quốc (góc phải). Thủ đô Bình Nhưỡng chỉ là một đốm sáng nhỏ 

"Họ (những kẻ gièm pha Triều Tiên) hoan hô và làm ầm lên về một bức ảnh chụp vệ tinh thành phố của chúng tôi thiếu sáng, nhưng bản chất của xã hội không phải là ánh đèn hào nhoáng", Wall Street Journal trích bài xã luận hôm 9/2.

Bài báo nói rằng Mỹ cũng đang phải đối mặt với nhiều vấn đề như nợ cao, phong trào biểu tình chiếm phố Wall và làn sóng biểu tình của người Mỹ da màu sau vụ Michael Brown, một thanh da màu không vũ trang bị bắn chết ở Ferguson, Moussouri hồi tháng 8/2014. Đó là những bằng chứng cho thấy chiếc áo choàng của bóng đen đang chuyển sang Mỹ.

"Một siêu cường cũ đang vào tuổi xế chiều khoác lên mình bộ mặt cao ngạo, nhưng không thể tránh khỏi số phận đen tối", bài xã luận viết.

Triều Tiên từng thừa nhận vấn đề thiếu điện của mình. Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong bài phát biểu đầu năm mới đã kêu gọi người dân "nỗ lực hết mình để giảm thiểu tình trạng thiếu điện".

 

Theo Yên Yên (Wall Street Jounal)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news