Tin mới

Triều Tiên phóng liên tiếp 2 tên lửa trong sáng nay

Thứ tư, 22/06/2016, 08:30 (GMT+7)

Sau khi phóng tên lửa đầu tiên thất bại, Triều Tiên đã phóng tiếp tên lửa thứ hai chỉ vài giờ sau đó, theo thông tin từ Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc.

Sau khi phóng tên lửa đầu tiên thất bại, Triều Tiên đã phóng tiếp tên lửa thứ hai chỉ vài giờ sau đó, theo thông tin từ Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc.

Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên được đưa tin trên truyền hình. Ảnh: AP

Hãng Yonhap ngày 22/6dẫn thông cáo báo chí của Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc: "Vào khoảng 5h58 sáng nay (giờ địa phương), Triều Tiên vừa phóng một quả tên lửa, có lẽ là Musudan, từ khu vực gần Wonsan”.

"Vụ phóng thử nghiệm dường như đã thất bại", một quan chức quốc phòng Hàn Quốc cho biết nhưng không nêu thêm chi tiết.

Sau đó khoảng 2 tiếng, Triều Tiên được cho là tiếp tục thử một tên lửa tầm trung khác trong cùng ngày, Reuters cho hay.

Bộ Tư lệnh Chiến lược Mỹ cho hay cả hai tên lửa tầm trung của Triều Tiên đều đã bay qua biển Nhật Bản và rơi xuống đây. Các tên lửa không gây ra mối đe dọa nào cho Bắc Mỹ.

Hôm 21/6, Hàn Quốc từng cảnh báo Triều Tiên có thể sắp phóng tên lửa Musudan. Đây là lần thử thứ 5 loại tên lửa này của Triều Tiên trong năm nay. Bốn vụ thử trước đó trong các tháng 4 và 5 cũng đều thất bại.

Sau vụ phóng đầu tiên, Nhật Bản tuyên bố sẽ bày tỏ sự phản đối mạnh mẽ với Triều Tiên bởi hành động này vi phạm nghị quyết của Liên Hợp Quốc. Mặc dù tên lửa không gây ảnh hưởng tới an ninh nhưng Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Gen Nakatani nói đây là"một động thái khiêu khích nghiêm trọng". Từ hôm 21/6, quân đội Nhật Bản đã được đặt trong tình trạng báo động. Hải quân và hệ thống tên lửa Patriot đã được ra lệnh bắn hạ bất kỳ vật thể nào bay qua Nhật Bản.

Nếu thông tin phía Hàn Quốc đưa ra là đúng thì đây là lần thứ 6 liên tiếp Triều Tiên phóng tên lửa tầm trung trong 2 tháng qua.

Triều Tiên hiện đang bị Liên hợp quốc áp lệnh trừng phạt cho chương trình tên lửa và hạt nhân của mình. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng không có dấu hiệu từ bỏ tham vọng.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news