Tin mới

Triều Tiên sẽ bóp nghẹt hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ tại Hàn Quốc

Thứ hai, 11/07/2016, 09:50 (GMT+7)

Triều Tiên tuyên bố nước này sẽ có những đòn "trời giáng" vào hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD mà Hàn Quốc vừa đồng ý cho Mỹ triển khai trên lãnh thổ nếu hệ thống này thực sự được triển khai trong thực tế.

Triều Tiên tuyên bố nước này sẽ có những đòn "trời giáng" vào hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD mà Hàn Quốc vừa đồng ý cho Mỹ triển khai trên lãnh thổ nếu hệ thống này thực sự được triển khai trong thực tế.

Tên lửa Triều Tiên trong một lễ diễu hành. Ảnh: KCNA

"Quân đội của chúng ta đã sẵn sàng tấn công không thương xót nhằm vào kẻ thù và dìm chúng trong biển lửa ngay khi có mệnh lệnh", hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên cho biết.

Triều Tiên cảnh báo đòn  "trời giáng" nếu Mỹ quyết định triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD trên lãnh thổ Hàn Quốc. Và thề sẽ bóp nghẹt hệ thống THAAD này với bất cứ giá nào. Quân đội Triều Tiên nói vụ tấn công sẽ xảy ra vào đúng thời điểm Mỹ, Hàn quyết định nơi đặt hệ thống THAAD, theo Yonhap.

Đây là những tuyên bố mới nhất của Triều Tiên kể từ khi Mỹ và Hàn thống nhất sẽ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD sau khi Triều Tiên tiến hành liên tiếp các vụ thử tên lửa tầm trung và cho thấy đã đạt được nhiều thành tựu.

Theo các chuyên gia, các thế hệ tên lửa mới của Triều Tiên có thể vươn tới toàn bộ lãnh thổ của Hàn Quốc, Nhật Bản và đảo Guam của Mỹ trên Thái Bình Dương. Vì vậy, để đảm bảo anh toàn cho các Đồng Minh và lính Mỹ đồn trú tại các khu vực này, hệ thống phòng thủ THAAD là vô cùng cần thiết.

Tuy nhiên, mặc dù Mỹ tuyên bố hệ thống phòng thủ THAAD chỉ nhằm chống lại duy nhất những nguy cơ đến từ Triều Tiên chứ không phải nhằm vào bất cứ quốc gia thứ ba nào khác, nhưng phía Trung Quốc đã ngay lập tức có thái độ không hài lòng, thậm chí là giận dữ với Hàn Quốc vì đã đồng ý cho Mỹ triển khai một "radar giám sát" lên toàn bộ lãnh thổ Trung Quốc.

Dự án lắp đặt THAAD đã bắt đầu những bước đầu tiên với một nhóm chuyên gia của Hàn Quốc và nhà thầu quốc phòng Lockheed Martin đang tiến hành khảo sát các địa điểm thích hợp để lắp đặt hệ thống này.

Quý Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news