Tin mới

Triều Tiên sẽ "cứng rắn" nếu Hàn Quốc từ chối đàm phán

Thứ sáu, 03/06/2016, 10:03 (GMT+7)

Bình Nhưỡng tuyên bố sẽ tiếp tục đáp trả mạnh mẽ nếu Seoul không đáp ứng các yêu cầu đối thoại đàm phán.

Bình Nhưỡng tuyên bố sẽ tiếp tục đáp trả mạnh mẽ nếu Seoul không đáp ứng các yêu cầu đối thoại đàm phán.

Theo thông tin được hãng tin Yonhap đưa hôm qua 2/6, Triều Tiên đã một lần nữa kêu gọi Hàn Quốc chấp nhận đề nghị tổ chức một cuộc đối thoại kèm lời đe dọa sẽ "trả thù" nếu yêu cầu này không được đáp ứng.

Trong một tuyên bố được đăng tải trên Cơ quan thông tấn trung ương Triều Tiên, Ủy ban Tái thống nhất hòa bình Triều Tiên CPRK cho biết, "nếu các nhà chức trách của Hàn Quốc tiếp tục từ chối lời đề nghị về đối thoại nhằm xoa dịu căng thẳng và duy trì hòa bình trên bán đảo và có những hành động quân sự thiếu thận trọng, họ sẽ phải chịu một kết cục tàn nhẫn".

Triều Tiên sẽ tàn nhẫn nếu Hàn Quốc từ chối đàm phán

Trước đó, Triều Tiên đã nhiều lần đưa ra lời đề nghị đàm phán nhưng đều bị phía Seoul từ chối. Đề xuất này được đưa ra bởi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại đại hội đảng tổ chức hồi tháng 5 vừa qua.

Đại hội đảng Lao động Triều Tiên đã thông qua Chính sách đối ngoại, nêu rõ "quân đội và nhân dân Triều Tiên kêu gọi Hàn Quốc có các bước đi thích hợp để cải thiện mối quan hệ thông qua việc chấp nhận đề nghị về tổ chức các cuộc đàm phán song phương".

Tuy nhiên, phía Hàn Quốc ngay lập tức bác bỏ lời đề nghị và cho rằng đây chỉ là một mánh khóe để chuyển sự chú ý của quốc tế sau các hành động khiêu khích quân sự trong thời gian vừa qua, trong đó có một vụ thử hạt nhân hồi tháng 1 và các vụ phóng thử tên lửa sau đó.

Trong một diễn biến có liên quan, Hàn Quốc vừa trình lên Liên Hợp Quốc bản kế hoạch hành động miêu tả chi tiết các biện pháp trừng phạt tăng cường đối với Triều Tiên trước các hành vi khiêu khích quân sự.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news