Tin mới

Triều Tiên tấn công mạng kiểu mới chống Hàn Quốc

Thứ ba, 25/10/2016, 14:44 (GMT+7)

Triều Tiên đang tiến hành một cuộc "chiến tranh tâm lý" trực tuyến chống lại Hàn Quốc. Các nhóm chiến binh mạng đang lan truyền những tin đồn không tốt và những câu chuyện độc hại trên khắp internet.

Triều Tiên đang tiến hành một cuộc "chiến tranh tâm lý" trực tuyến chống lại Hàn Quốc. Các nhóm chiến binh mạng đang lan truyền những tin đồn không tốt và những câu chuyện độc hại trên khắp internet.

Triều Tiên chống lại chính phủ hiện tại của tổng thống Park Geun-hye. Ảnh: Reuters

Các tin tặc của Bình Nhưỡng trước đó đã tập trung nỗ lực vào việc tiếp cận những website của chính phủ cũng như trang trang chủ thuộc về các công ty tư nhân hoặc đoàn thể cơ sở hạ tầng của Hàn Quốc, tờ Korea Herald đưa tin.

Tuy nhiên, giờ đây, chính quyền của ông Kim Jong-un dường như đang cố lôi kéo dư luận trước thềm cuộc bầu cử tổng thống Hàn Quốc năm nay.

Bình Nhưỡng chống đối chính phủ hiện tại của bà Park Geun-hye và muốn có một chính quyền Seoul đồng ý đàm phán với Triều Tiên thay vì đẩy mạnh áp lực quốc tế chống lại các chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân của họ thông qua các lệnh trừng phạt.

"Các tổ chức của Triều Tiên ở phía nam, trong đó có Tổng cục Trinh sát, được xác định là đang hoạt đọng như một "nhóm trả lời trực tuyến" mà đang lan truyền những câu chuyện độc hại và những tin đồn vô căn cứ trên internet và mạng xã hội", một quan chức chính phủ Hàn Quốc nói với tờ báo.

Chiến thuật này là cách rẻ tiền và hiệu quả để lan truyền những thông điệp để dựng lên một Triều Tiên tích cực trong khi nước láng giềng thì bị tô vẽ như nhân vật phản diện và ngầm phá hoại chính quyền Seoul.

Trong số này có một tin đồn đó là 13 nhân viên nhà hàng Triều Tiên đào tẩu hồi tháng 4 thực ra đã bị các mật vụ Hàn Quốc bắt cóc. Tin đồn này được một số khu vực tin là thật.

Tin đồn này còn được tô vẽ thêm là 12 nữ nhân viên và 1 nam quản lý nhà hàng đã tuyệt thực để phản đối việc bị Hàn Quốc bắt cóc.

Triều Tiên được cho là đang vận hành một đơn vị gồm 10.000 tin tặc hoạt động toàn thời gian. Họ từng tấn công thành công các mục tiêu ở Hàn Quốc. Vào tháng 3/2013, các tin tặc đã tấn công website của 3 đài truyền hình và 1 ngân hàng lớn của Hàn Quốc.

Bảo Linh (Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tấn công mạng