Tin mới

Triều Tiên thu thập thông tin tình báo từ hệ thống nhà hàng

Thứ hai, 11/04/2016, 09:35 (GMT+7)

Cựu nhân viên của một nhà hàng Triều Tiên tiết lộ, Triều Tiên thu thập thông tin người nước ngoài bằng hệ thống nhà hàng trên thế giới.

Cựu nhân viên của một nhà hàng Triều Tiên tiết lộ, Triều Tiên thu thập thông tin người nước ngoài bằng hệ thống nhà hàng trên thế giới.

Hiện nay, Triều Tiên có khoảng 130 nhà hàng trên thế giới, khu vực tập trung nhiều nhất tại Trung Quốc. Các nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn truyền thống của người Triều Tiên. Một cựu nhân viên nhà hàng tên J tiết lộ, các nữ nhân viên tại đây sẽ kín đoán thu thập thông tin và tập hợp gửi về nước. Những người này đặc biệt chú ý đến người Hàn Quốc.

Nhà hàng Bắc Triều Tiên Ryu Gyong ở Hà Nội biểu diễn các bài hát tiếng Việt

Nhiệm vụ này sẽ được giám sát bởi các quan chức của Bộ An ninh nhà nước Triều Tiên. Mỗi quan chức sẽ giám sát khoảng 10 đến 20 nữ nhân viên.

Việc kinh doanh của Triều Tiên phụ thuộc vào khách du lịch giàu có và các doanh nhân. Nguồn thu chủ yếu của các cửa hàng đến từ 60-80% khách hàng người Hàn Quốc.

Các nhà hàng Triều Tiên ở nước ngoài được cho là một nguồn ngoại tệ cho Bình Nhưỡng.

Hôm 17/2, chính phủ Hàn Quốc cũng kêu gọi nhân dân nước này tẩy chay hệ thống nhà hàng Triều Tiên khi cho rằng phần lớn thu nhập tại các nhà hàng được chuyển về giúp Bình Nhưỡng phát triển hạt nhân.

Nghiêm Thu ( tổng hợp )

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news