Tin mới

Triều Tiên tiết lộ hình ảnh vụ phóng tên lửa "siêu chính xác"

Thứ tư, 31/05/2017, 08:57 (GMT+7)

Triều Tiên hôm 30/5 đã công bố hình ảnh đầu tiên về vụ thử tên lửa mới nhất mà Bình Nhưỡng gọi là vụ thử nghiệm thành công tên lửa tấn công "siêu chính xác".

Triều Tiên hôm 30/5 đã công bố hình ảnh đầu tiên về vụ thử tên lửa mới nhất mà Bình Nhưỡng gọi là vụ thử nghiệm thành công tên lửa tấn công "siêu chính xác".

Những hình ảnh trên được hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên KCNA đăng tải một ngày sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố thử thành công tên lửa đạn đạo "có khả năng tấn công siêu chính xác".

Hình ảnh được cho là từ vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên. Ảnh: KCNA

Theo Reuters, sáng sớm ngày 29/5, Triều Tiên đã phóng thử một tên lửa đạn đạo tầm ngắn, được cho là Scud, lần phóng thử thứ 12 kể từ đầu năm nay. Theo quân đội Hàn Quốc và Mỹ, tên lửa bay khoảng 450 km trong 6 phút rồi rơi xuống biển Nhật Bản.

KCNA cũng thông tin thêm rằng, tên lửa đạn đạo bay về hướng Đông khi trời vừa sáng. Sau khi bay được cự ly tầm trung, tên lửa đã bắn trúng một điểm mục tiêu giả định với sai số khoảng 7 m.

Tên lửa đã bắn trúng một điểm mục tiêu giả định với sai số khoảng 7 m. Ảnh: KCNA

Sau vụ thử tên lửa, nhà lãnh đạo Kim Jong-un nhấn mạnh rằng, Triều Tiên sẽ có bước tiến lớn hơn trong việc phát triển các vũ khí chiến lược.

Ông Kim cũng tự tin rằng "vụ thử là một bước nhảy vọt trong nỗ lực phát triển các 'món quà lớn hơn' để sẵn sàng gửi đến Mỹ", đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục phát triển thêm nhiều vũ khí mạnh hơn nữa để bảo vệ đất nước trước sự đe dọa từ Mỹ.

"Mỗi khi tin tức về các thắng lợi to lớn của chúng ta được loan báo rộng rãi, quân Mỹ sẽ phải thêm lo lắng và chính quyền bù nhìn Hàn Quốc sẽ ngày càng mất tinh thần", KCNA dẫn lời ông Kim nói.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bình Hưỡng