Tin mới

Triều Tiên trang bị súng máy của Mỹ cho tàu tuần tra

Thứ tư, 29/06/2016, 10:26 (GMT+7)

Truyền tin Hàn Quốc đưa tin, Triều Tiên đã bắt đầu trang bị súng máy Gatling do Mỹ sản xuất cho tàu tuần tra trên biển.

Truyền tin Hàn Quốc đưa tin, Triều Tiên đã bắt đầu trang bị súng máy Gatling do Mỹ sản xuất cho tàu tuần tra trên biển.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn nhiều nguồn tin quân sự cho biết, Triều Tiên đã bắt đầu trang bị súng máy Gatling do Mỹ sản xuất cho các tàu tuần tra biên giới.

"Triều Tiên đang thay thế những vũ khí cũ bằng hệ thống súng xoay nòng. Nếu khoảng 380 chiếc tàu tuần duyên của Triều Tiên đều được trang bị loại súng máy này, đây sẽ là một mối đe dọa mới đối với hải quân chúng tôi", nguồn tin quân sự phía Hàn Quốc tiết lộ.

Các nguồn tin thân cận suy đoán súng Triều Tiên dùng là loại vũ khí 12,7 mm do công ty Mỹ General Electric sản xuất, có tốc độ bắn 2.000 viên đạn/phút và có thể nhắm vào mục tiêu cách 5-6 km mặc dù phạm vi hiệu quả là 2 km.

Một khẩu súng máy Gatling của Mỹ. Ảnh: military.com

Nguồn tin nói rằng động thái thay thế vũ khí dường như nhằm tăng cường khả năng chiến đấu của hải quân Triều Tiên, đặc biệt là ở cự ly gần.

Hiện quân đội Hàn Quốc và Mỹ đang điều tra xem vì sao các khẩu súng máy này lại lọt vào tay Triều Tiên.

Một quan chức quân sự khác cho biết, Bình Nhưỡng đang tiến tới áp dụng công nghệ tàng hình cho tàu chiến để phản ứng lại động thái sử dụng tàu tuần tra tàng hình tốc độ cao của Hải quân Hàn Quốc.

Trong một diễn biến khác, tờ báo JoongAng Daily của Hàn Quốc hôm 28/6 đưa tin, Bình Nhưỡng sở hữu hàng trăm tên lửa cải tiến Scud (Scud-ER) có thể bay khoảng 1.000 km, có khả năng tấn công một căn cứ quân sự Mỹ đóng tại thành phố Yokosuka, Nhật Bản.

Tờ báo này khẳng định, Triều Tiên có thể dùng Scud-ER để ngăn chặn Mỹ triển khai lực lượng đóng trên các hòn đảo Nhật Bản đến Hàn Quốc trong trường hợp có xung đột xảy ra.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news