Tin mới

Triều Tiên triển khai 300 giàn phóng tên lửa nhắm vào Nhà Xanh

Thứ hai, 25/04/2016, 10:04 (GMT+7)

Quân đội Hàn Quốc hôm qua 24/4 đưa tin, Triều Tiên đã triển khai 300 dàn phóng tên lửa đa nòng dọc biên giới. Đây là loại vũ khí có khả năng hủy diệt Seoul và các khu vực xung quanh.

Quân đội Hàn Quốc hôm qua 24/4 đưa tin, Triều Tiên đã triển khai 300 dàn phóng tên lửa đa nòng MLRS dọc biên giới. Đây là loại vũ khí có khả năng hủy diệt Seoul và các khu vực xung quanh.

Theo nguồn tin tình báo, quân đội Hàn Quốc cho biết Bình Nhưỡng đã đặt hàng loạt các bệ phóng tên lửa nòng 122mm ở địa phận chia tách hai nước. Đây là hệ thống phóng tên lửa có phạm vi hoạt động khoảng 40km, có khả năng đe dọa đến nhiều khu vực, trong đó có Nhà Xanh-Phủ Tổng thống Hàn Quốc. Nếu Triều Tiên khai hỏa cùng lúc các dàn phóng 30 nòng, Hàn Quốc sẽ phải chịu sức công phá của khoảng 9.000 quả rocket.

Hệ thống MLRS đa nòng 122mm. Ảnh: Yonhap

Các chuyên gia quân sự cho hay Hàn Quốc hiện không có vũ khí có thể ngăn chặn mối nguy hại này. Các chuyên gia cũng cho hay, cách duy nhất mà Hàn Quốc có thể làm bây giờ là tiến hành một cuộc tổng tấn công phủ đầu, tuy nhiên việc này có thể khơi mào cho một cuộc xung đột mà nước này không mong muốn. 

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, hiện chưa thể xác nhận các hệ thống phóng này có được triển khai hay không, nhưng các biện pháp đối phó với hệ thống đã được đưa vào kế hoạch quốc phòng nhiệm kỳ 2017-2021.

Những thông tin được đưa ra sau khi Bình Nhưỡng tuyên ố phóng thử thành công tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm tối hôm 23/4. Cùng ngày, Ngoại trưởng Triều Tiên cũng tuyên bố nước này sẽ dừng tiến hành các vụ thử hạt nhân nếu Mỹ chịu chấm dứt các cuộc tâp trận quân sự thường niên với Hàn Quốc.

Tuy nhiên, ngay sau tuyên bố này, Tổng thống Mỹ Obama khẳng định: "Nếu Triều Tiên tiếp tục có những hành động khiêu khích, Mỹ sẽ tìm mọi cách hợp tác với Trung Quốc để gây áp lực".

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phóng tên lửa