Tin mới

Triều Tiên tung video mô phỏng tấn công Nhà Trắng, tàu sân bay Mỹ

Thứ năm, 27/04/2017, 21:53 (GMT+7)

Trang mạng tuyên truyền của Triều Tiên vừa đăng tải đoạn video mô phỏng một cuộc tấn công tên lửa quy mô nhằm vào Nhà Trắng và tàu sân bay Mỹ.

Trang mạng tuyên truyền của Triều Tiên vừa đăng tải đoạn video mô phỏng một cuộc tấn công tên lửa quy mô nhằm vào Nhà Trắng và tàu sân bay Mỹ.

[mecloud]ePJuweWlDw[/mecloud]

Trang mạng Meari đăng đoạn video bắt đầu với khung cảnh lễ diễu binh hôm 15/4 của Triều Tiên kỷ niệm 105 ngày sinh cố lãnh đạo Kim Il-sung. Tiếp đó là hình ảnh các tàu sân bay, máy bay ném bom chiến lược và các thiết bị bọc thép khác của Mỹ đặt trong hồng tâm ngắm bắn giả định của các tên lửa hạm đối hạm và tên lửa Scud của Triều Tiên.

Đoạn video sau đó chuyển đến cảnh ghép các tàu sân bay Mỹ bốc cháy với dòng chú thích: "Khoảnh khắc khi kẻ thù phát động tấn công và khiêu khích".

Đoạn video được tung ra trong bối cảnh cụm tàu sân bay tấn công Carl Vinson của hải quân Mỹ đang tiến đến gần bán đảo Triều Tiên để tham gia các cuộc diễn tập chung với hải quân Hàn Quốc vào cuối tuần này.

Trong vài tuần qua, căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên liên tục tăng cao. Mỹ đã điều một nhóm tác chiến tàu sân bay và tàu ngầm tới gần bán đảo Triều Tiên nhằm răn đe chương trình hạt nhân của BÌnh Nhưỡng. Đáp trả, Triều Tiên tuyên bố sẵn sàng cho chiến tranh.

Mậc dù vậy, các nhà phân tích an ninh quốc tế cho rằng Washington rất khó có thể phát động một cuộc tấn công phủ đầu nhắm vào Bình Nhưỡng, bởi những hậu quả quá lớn mà hành động này để lại.

[mecloud]YRrF3O5N7E[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news