Tin mới

Triều Tiên tung video phóng tên lửa đạn dạo mới có "tầm bắn tới Mỹ"

Thứ hai, 15/05/2017, 22:07 (GMT+7)

Sau vụ phóng tên lửa thành công hôm 14/5, Bình Nhưỡng đã đăng tải video cho thấy loại tên lửa đạn đạo mới nhất, được tuyên bố có khả năng mang đầu đạn hạt nhân cỡ lớn tới đất liền Mỹ.

Sau vụ phóng tên lửa thành công hôm 14/5, Bình Nhưỡng đã đăng tải video cho thấy loại tên lửa đạn đạo mới nhất, được tuyên bố có khả năng mang đầu đạn hạt nhân cỡ lớn tới đất liền Mỹ.

[mecloud]HP1h6ZDEh9[/mecloud]

Daily Mail đưa tin, video được phát trên đài truyền hình quốc gia Triều Tiên. Nó cho thấy tên lửa, được đặt tên là Hwasong-12, nổ tung từ một bệ phóng ở khu vực Kusong vào sáng ngày 14/5.

Như thường lệ, vụ phóng tên lửa lần này cũng được lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un giám sát. Ông Kim cũng được chụp ảnh cười tươi và ăn mừng vụ phóng thành công cùng các quan chức khác trước khi hứa sẽ thử nghiệm thêm hạt nhân và tên lửa.

Theo Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA và các nhà phân tích Hàn Quốc, tên lửa này di chuyển gần 800 km trước khi lao xuống Biển Nhật Bản, ngoài khơi bờ biển Nga.

KCNA cho biết, đây là một vụ thử nghiệm các đặc tính kỹ thuật và chiến thuật của loại tên lửa mới có khả năng mang đầu đạn hạt nhân cỡ lớn hơn.

Tên lửa này đã bay được một chặng đường dài 787km, đạt tới tọa độ hơn 2.111km trước khi rơi xuống vùng biển Nhật Bản.

Hwasong-12, một tên lửa đạn đạo tầm trung, có tầm bắn dài nhất trong số các vũ khí thử nghiệm thành công của Triều Tiên. Các quan chức ước tính nó có tầm bắn tối đa hơn 4.000km.

Ông Kim khẳng định loại vũ khí mới này đặt đất liền Mỹ vào "tầm bắn tấn công", mặc dù thành phố Los Angeles của Mỹ cách địa điểm phóng tên lửa hôm 14/5 của Triều Tiên khoảng 8.000 km.

Đây có thể là vụ thử tên lửa thành công nhất từ trước đến nay của Triều Tiên. 2 lần thử nghiệm trước đó đều thất bại, tên lửa hoặc chỉ bay được đoạn đường rất ngắn hoặc nổ tung sau khi rời bệ phóng.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news