Tin mới

Triều Tiên tuyên bố căn cứ Mỹ ở Hàn Quốc đang nằm trong tầm tấn công

Thứ sáu, 14/07/2017, 16:26 (GMT+7)

Triều Tiên hôm 14/7 cảnh báo, căn cứ của lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc đang nằm trong tầm tấn công của hỏa lực Bình Nhưỡng.

Triều Tiên hôm 14/7 cảnh báo, căn cứ của lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc đang nằm trong tầm tấn công của hỏa lực Bình Nhưỡng.

Yonhap đưa tin, Bộ Chỉ huy Lục quân số 8 của lực lượng quân đội Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc ngày 11/7 đã khánh thành trụ sở mới tại Doanh trại Humphreys ở Pyeongtaek - cách thủ đô Seoul 70 km về phía nam, sau một thập niên trì hoãn kế hoạch tái bố trí căn cứ.

Quân đội Triều Tiên đồn trú tại Bàn Môn Điếm ngay sau đó tuyên bố rằng, bất chấp căn cứ mới của quân đội Mỹ nằm ở đâu cũng không thể tránh được hỏa lực mạnh của Bình Nhưỡng.

Quân đội Triều Tiên tập trận pháo binh. Ảnh: KCNA

"Căn cứ quân sự của Mỹ càng lớn, quân đội Triều Tiên càng tấn công các mục tiêu hiệu quả hơn", KCNA dẫn lời phát ngôn viên của quân đội Triều Tiên cho biết.

"Chỉ cần lãnh đạo phát lệnh, quân đội Triều Tiên sẽ hủy diệt đế quốc Mỹ bằng hàng loạt phát súng. Nếu Mỹ vẫn không từ bỏ các hành động khiêu khích quân sự liều lĩnh, nước này sẽ không thể tránh khỏi kết cục thảm khốc", phát ngôn viên quân đội Triều Tiên tuyên bố cứng rắn.

Đây là lần đầu tiên quân đội Triều Tiên phát đi cảnh báo cứng rắn từ sau khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nhậm chức hồi tháng 5.

Hiện Mỹ duy trì khoảng 28.500 binh sĩ tại Hàn Quốc và thường xuyên tiến hành các cuộc tập trận với quân đội nước này.

Bình Nhưỡng nhiều lần cáo buộc các cuộc tập trận này là để tập dượt cho kịch bản tấn công nhằm vào Triều Tiên và dọa sẽ sử dụng các biện pháp quân sự để đáp trả.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news