Tin mới

Triều Tiên tuyên bố hoàn thành phát triển vũ khí hạt nhân

Thứ tư, 28/09/2016, 10:07 (GMT+7)

Triều Tiên tuyên bố đã cở bản hoàn thành chương trình phát triển vũ khí hạt nhân.

Triều Tiên tuyên bố đã cở bản hoàn thành chương trình phát triển vũ khí hạt nhân.

Một vụ thử hạt nhân của Triều Tiên. Ảnh minh họa: Sputnik

Đài Sputnik của Nga dẫn thông cáo báo chí của Đại sứ quán Triều Tiên tại Nga cho biết: "Trong các thử nghiệm cuối cùng được kiểm tra kỹ lưỡng đã khẳng định chắc chắn mọi tính chất và hoạt động của thiết bị, đặc điểm kỹ thuật và công suất chuẩn, đầu đạn hạt nhân được tiêu chuẩn hóa dành cho tên lửa đạn đạo Hwaseong trong lực lượng chiến lược của quân đội".

"Chúng tôi sẽ tiếp tục áp dụng các biện pháp để tăng cường lực lượng hạt nhân cả về số và chất lượng nhằm bảo vệ lòng tự trọng, quyền tồn tại và hòa bình trước mối đe dọa ngày càng tăng từ Mỹ”, tuyên bố nói thêm.

Trước đó, hôm 9/9, Triều Tiên đã tuyên bố thử thành công một đầu đạn hạt nhân. Theo thông tin trên hãng thông tấn KCNA, đầu đạn hạt nhân này có thể gắn trên một tên lửa. Phía Seoul đánh giá công suất của thiết bị nổ được thử nghiệm lên tới khoảng 10 kiloton.

Tại phiên họp lần thứ 71 tại Đại hội đồng Liên hợp quốc hôm 23/9, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho khẳng định nước này sẽ tiếp tục con đường "hạt nhân hóa" bởi đây là cách duy nhất để Bình Nhưỡng tự bảo vệ mình.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news