Tin mới

Triều Tiên tuyên bố không bỏ qua việc Mỹ đưa máy bay áp sát

Thứ sáu, 29/09/2017, 15:05 (GMT+7)

Triều Tiên xem việc Mỹ điều oanh tạc cơ B-1B bay gần bờ biển phía đông là hành động cực kỳ nguy hiểm và Bình Nhưỡng sẽ không bỏ qua.

Triều Tiên xem việc Mỹ điều oanh tạc cơ B-1B bay gần bờ biển phía đông là hành động cực kỳ nguy hiểm và Bình Nhưỡng sẽ không bỏ qua.

"Chuyến bay của biên đội máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer của Mỹ trên hải phận quốc tế gần vùng biển phía đông là một hành động cực kỳ nguy hiểm, nhằm đẩy căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên lên đỉnh điểm và là một hành động khiêu khích chống Bình Nhưỡng không thể bỏ qua", bài xã luận hôm nay trên trang web tuyên truyền Uriminzokkiri của Triều Tiên cho biết.

Bài xã luận nói rằng, chỉ trong năm 2017, Mỹ đã 19 lần triển khai máy bay B-1B bay trên bầu trời bán đảo Triều Tiên. Tuy nhiên, lần này Mỹ thực hiện chuyến bay một cách độc lập mà không có sự tham vấn trước với "con rối" Hàn Quốc.

Oanh tạc cơ B-1B Lancer của Mỹ và máy bay chiến đấu F-15 của Hàn Quốc trong cuộc tập trận chung hồi tháng 7. Ảnh: Reuters

Uriminzokkiri cho rằng chuyến bay diễn tập này được hoạch định như một trận chiến thực sự với âm mưu gây sức ép với Triều Tiên, nhưng chỉ càng làm gia tăng quyết tâm đáp trả của Bình Nhưỡng.

Đây là động thái phản ứng đầu tiên của Triều Tiên sau việc Mỹ triển khai B-1B. Trước đó, các nguồn tin tình báo Hàn Quốc khẳng định Triều Tiên đã điều máy bay chiến đấu và tăng cường các biện pháp phòng thủ ở bờ biển phía đông để đáp trả Mỹ.

Hôm 23/9, các máy bay ném bom B-1B Lancer của Không quân Mỹ được các máy bay kiêm tích hộ tống đã bay áp sát không phận tại vùng biển phía đông của Triều Tiên trong một động thái phô trương sức mạnh mà Lầu Năm Góc tuyên bố là nhằm thể hiện "phạm vi rộng các lựa chọn quân sự khả thi" đối với Triều Tiên.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news