Tin mới

Triều Tiên tuyên bố phóng tên lửa tới Mỹ trước Liên Hợp Quốc

Chủ nhật, 24/09/2017, 08:42 (GMT+7)

Phát biểu tại Liên Hợp Quốc, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho công khai tuyên bố việc Triều Tiên nhắm tên lửa đến lục địa Mỹ là điều không thể tránh khỏi.

Phát biểu tại Liên Hợp Quốc, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho công khai tuyên bố việc Triều Tiên nhắm tên lửa đến lục địa Mỹ là điều không thể tránh khỏi.

Reuters đưa tin, phát biểu tại phiên họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (LHQ) ngày 23/9, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho gọi ông Trump là "tổng thống xấu xa Trump"và cáo buộc tổng thống Mỹ làm leo thang căng thẳng về các chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.

Ông Ri nói rằng "việc Triều Tiên nhắm tên lửa đến lục địa Mỹ là không thể tránh khỏi" sau khi Trump gọi Kim Jong-un là "người tên lửa".

Người đứng đầu ngành ngoại giao Triều Tiên cũng cảnh báo sẵn sàng phòng vệ nếu Mỹ thể hiện bất cứ dấu hiệu nào thực hiện chiến dịch tấn công vào các trụ sở của Triều Tiên hay tấn công quân sự vào nước này.

Ngoại trưởng Triều Tiên đe doạ Mỹ ngay trong phiên họp của LHQ. Ảnh: Reuters

Ông Ri còn cáo buộc Tổng thống Mỹ "hoang tưởng và tự mãn", cố "thao túng" LHQ và cho rằng ông Trump mới chính là người thực hiện "nhiệm vụ tự sát".

Ông này cũng khẳng định các lệnh trừng phạt không làm thay đổi quyết tâm của Bình Nhưỡng trong phát triển vũ khí hạt nhân, với mục tiêu cuối cùng là "cân bằng sức mạnh với Mỹ".

"Chúng tôi đang cách cánh cổng cuối cùng vài bước để hoàn thiện lực lượng hạt nhân", ông Ri nói.

Tuyên bố của ông Ri được đưa ra vài giờ sau khi các máy bay ném bom B-1B Lancer của Mỹ bay qua không phận quốc tế ở vùng biển phía đông Triều Tiên nhằm thể hiện sức mạnh.  Đây là lần bay tiến gần sát nhất không phận của Triều Tiên mà phi công Mỹ từng thực hiện trong 100 năm qua.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên tiếp tục gia tăng những tuần qua sau khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ sáu vào ngày 3/9 và hai lần phóng thử tên lửa bay qua lãnh thổ Nhật Bản trong chưa đầy một tháng.

Tuần trước, tại phiên họp thứ 72 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đe dọa "hủy diệt hoàn toàn" Triều Tiên trong tình huống phải bảo vệ Mỹ và đồng minh.

Ngay sau đó, Bình Nhưỡng lên tiếng đáp trả rằng ông Trump "sẽ phải trả giá đắt" cho bài phát biểu thể hiện "hành vi bất ổn tâm thần".

Lê Huyền (tổng hợp)      

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news