Tin mới

Triều Tiên tuyên bố sẵn sàng đáp trả tàu sân bay Mỹ

Thứ bảy, 22/04/2017, 15:35 (GMT+7)

Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố đã chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với bất kỳ hành vi "khiêu khích" nào của tàu sân bay Mỹ.

Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố đã chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với bất kỳ hành vi "khiêu khích" nào của tàu sân bay Mỹ.

"Họ (chính quyền Mỹ) đang hô hào giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của ai đó, đồng thời tìm cách đưa hết nhóm tác chiến tàu sân bay này đến nhóm tác chiến tàu sân bay khác đến vùng biển ngoài khơi bán đảo Triều Tiên", KCNA dẫn thông báo của Bộ Ngoại giao Triều Tiên hôm 22/4 cho biết.

"Những lời đe nẹt và dọa dẫm đó không bao giờ có thể khiến Triều Tiên run sợ. Quân đội cách mạng Paektusan vô địch vẫn đang theo dõi chặt chẽ các động thái của Mỹ và đang chờ lệnh sau khi đã chuẩn bị sẵn sàng để đối phó ngay lập tức với họ", thông báo cho biết thêm.

Tàu sân bay USS Carl Vinson. Ảnh: NBC News

Bộ Ngoại giao Triều Tiên khẳng định Bình Nhưỡng sẽ quyết tâm "theo đến cùng", đồng thời nhấn mạnh việc tiếp cận năng lực hạt nhân răn đe để tự vệ trước mối đe dọa hạt nhân của Mỹ.

Bình Nhưỡng tuyên bố "không sợ chiến tranh cũng không muốn tránh né" và dọa sẽ đáp trả "theo kiểu Triều Tiên" bất kỳ động thái khiêu khích nào của Mỹ.

Nhóm tàu sân bay tấn công USS Carl Vinson của Mỹ hôm qua đã ở biển Celebes, miền nam Philippines. Cùng ngày, hai tàu khu trục của Hải quân Nhật Bản đã gia nhập nhóm tàu sân bay Mỹ, tiến về hướng bán đảo Triều Tiên để chuẩn bị diễn tập chung, động thái được xem là nhằm "nắn gân" Bình Nhưỡng trong tình hình căng thẳng hiện tại.

Tuy nhiên, các nhà phân tích an ninh quốc tế cho rằng Washington rất khó có thể phát động một cuộc tấn công quân sự nhắm vào Bình Nhưỡng, bởi những hậu quả quá lớn mà hành động này để lại.

[mecloud]mLGufKVqAq[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đáp trả