Tin mới

Triều Tiên tuyên bố “viết những trang cuối cùng của lịch sử Mỹ”

Thứ tư, 04/02/2015, 10:01 (GMT+7)

Triều Tiên tuyên bố không cần phải đàm phán với Mỹ, đồng thời cáo buộc Washington đang âm mưu “lật đổ” chế độ, đe dọa tấn công lại Bình Nhưỡng bằng việc sử dụng tất cả các nguồn lực quân sự của mình.

Triều Tiên tuyên bố không cần phải đàm phán với Mỹ, đồng thời cáo buộc Washington đang âm mưu “lật đổ” chế độ, đe dọa tấn công lại Bình Nhưỡng bằng việc sử dụng tất cả các nguồn lực quân sự của mình.

 

Kim Jong-un giám sát tập trận tại một địa điểm bí mật

Triều Tiên thường xuyên tìm cách làm gia tăng căng thẳng trước các cuộc tập trận của Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu vào tháng 3 hàng năm. Trong năm nay, Bình Nhưỡng đã đề nghị tạm dừng vụ thử hạt nhân nếu Washington ngừng tập trận.

 

Tuy nhiên, Ủy ban Quốc phòng Quốc gia Triều Tiên, Cơ quan lãnh đạo tối cao của Bình Nhưỡng do Kim Jong-un đứng đầu, ngày hôm qua cho biết Mỹ đã tiến gần tới việc “gây ra cuộc chiến tranh xâm lược” và chính quyền Obama đang khởi sự để lật đổ Triều Tiên.

 

“Kể từ khi đế quốc Mỹ giống như một băng đảng xã hội đen đang lu loa lên rằng họ sẽ “lật đổ” CHDCND Triều Tiên… quân đội và người dân Triều Tiên không thể nhưng chính thức thông báo với chính quyền Obama của Mỹ rằng CHDCND Triều Tiên không cần và cũng không sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán với Mỹ nữa”, ủy ban Quốc phòng Quốc gia Triều Tiên tuyên bố.

Ủy ban này còn cho biết Bình Nhưỡng đã quyết định “viết những trang cuối cùng của … lịch sử nước Mỹ”.

“Các phương tiện tấn công hạt nhân đa dạng và có tính chính xác cùng với các phương tiện chiến tranh mạng, trên không, dưới nước, hải quân, trên mặt đất sẽ được đưa vào sử dụng”, hãng KCNA dẫn lời ủy ban Quốc phòng Triều Tiên.

Tổng thống Mỹ Barack Obama từng nói trong một cuộc phỏng vấn đưa lên Youtube ngày 22/1 rằng Internet chắc chắn sẽ thâm nhập vào đất nước ẩn dật và đóng cửa như Triều Tiên và mang lại sự đổi thay. “Theo thời gian bạn sẽ thấy chế độ này sụp đổ”, ông Obama khẳng định.

Bộ Quốc phòng Triều Tiên đã tỏ ra giận dữ sau khi bộ ngoại giao nước này cho biết Washington đã từ chối lời mời tham dự đàm phán đối với đặc phái viên về hạt nhân của Mỹ .

Sung Kim, đại diện đặc biệt của Mỹ về vấn đề Triều Tiên đã nói tại Bắc Kinh rằng ông đã mở các cuộc đàm phán với Triều Tiên. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Mỹ đã từ chối bất cứ kế hoạch đàm phán hoặc thay đổi vị trí nào, mà thay vào đó, Bình Nhưỡng trước tiên phải nghiêm túc chấm dứt tham vọng hạt nhân của mình.

Bảo Linh (tin tức Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news