Tin mới

Triều Tiên: Xử tử thêm một quan chức cấp cao thân Jang Song-thaek?

Thứ ba, 18/02/2014, 16:40 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hãng thông tấn Ria Novosti của Nga, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn các nguồn tin tức từ Triều Tiên cho biết:\nbí thư phụ trách Bình Nhưỡng của Đảng\nLao động Triều Tiên Mun Kyong Dok rất có thể đã bị xử tử tiếp sau vụ hành quyết ông Jang Song Thaek chấn động vào tháng 12 năm ngoái.

(Tinmoi.vn) Hãng thông tấn Ria Novosti của Nga, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn các nguồn tin tức từ Triều Tiên cho biết: bí thư phụ trách Bình Nhưỡng của Đảng Lao động Triều Tiên Mun Kyong Dok rất có thể đã bị xử tử tiếp sau vụ hành quyết ông Jang Song Thaek chấn động vào tháng 12 năm ngoái.

Triều Tiên: Một quan chức cấp cao thân Jang Song-thaek cũng bị xử tử?

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Theo đó, lần cuối cùng ông Hun Kyong Dok xuất hiện là trong cuộc diễu binh trên Quảng trường Kim Il Sung ở Bình Nhưỡng, ngày 6/1 và sau đó biến mất trên các phương tiện truyền thông của Triều Tiên.

Quan chức này cũng vắng mặt trong một số sự kiện lớn gần đây như trong chuyến thăm trường mẫu giáo mới mở ở Bình Nhưỡng vào ngày 3 /2, kỷ niệm 72 năm ngày sinh Kim Jong-il vào ngày 15/2.

Một số ý kiến cho rằng sự biến mất của ông Mun Kyong Dok liên quan tới vụ xử tử người chú của ông Kim Jong-un là Jang Song-thaek, vào tháng 12/2013.

Ông Mun Kyong Dok từng là trợ lý chính của Jang Song-thaek khi ông này Trưởng ban Tổ chức Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên.

Trong khi đó, Triều Tiên đang chịu đề nghị truy tố của ủy ban điều tra của Liên hợp quốc với cáo buộc "phạm tội ác chống lại loài người."

C.K (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news