Tin mới

Triệu Vy bị tẩy chay tại Đại Lục

Thứ ba, 12/07/2016, 11:42 (GMT+7)

Triệu Vy bị tẩy chay dữ dội tại Đại lục vì chọn một diễn viên ủng hộ Đài Loan tách khỏi Trung Quốc vào bộ phim mới do cô làm đạo diễn.

Triệu Vy bị tẩy chay dữ dội tại Đại lục vì chọn một diễn viên ủng hộ Đài Loan tách khỏi Trung Quốc vào bộ phim mới do cô làm đạo diễn.

Mới đây, trang Sina đưa tin Triệu Vy đang đứng trước làn sóng chỉ trích của cư dân mạng khi để nam diễn viên Đới Lập Nhẫn góp mặt vào bộ phim "Không còn tình yêu khác" do cô làm đạo diễn.

Triệu Vy trong hậu trường phim.

Được biết, Đới Lập Nhẫn là diễn viên công khai ủng hộ việc Đài Loan tách ra độc lập khỏi Trung Quốc. Chính vì thế, Triệu Vy đã bị chỉ trích nặng nề vì việc làm này. Trên các mạng xã hội, nhiều người kêu gọi tẩy chay bộ phim mới của "Én nhỏ" cũng như mọi bộ phim khác có tài tử Đới Lập Nhẫn tham gia. 

Đới Lập Nhẫn trong poster phim của Triệu Vy.

Triệu Vy tiếp tục bị "ném đá" dữ dội khi để Kiko Mizuhara gia nhập đoàn phim. Kiko Mizuhara - một thành viên của đoàn phim cũng được cho là "có vấn đề", khi cô này bị tố cáo từng bấm like một bức hình nhục mạ người Trung Quốc. 

Kiko Mizuhara trên trường quay "Không còn tình yêu khác".

Chiều ngày 11/7, Triệu Vy cũng đã lên tiếng trước những chỉ trích của cư dân mạng. Cô nhấn mạnh mình luôn là công dân Trung Quốc, không có chuyện nhập quốc tịch khác: "Tôi là người Bắc Kinh, sự nghiệp, tương lai, gốc rễ đều gắn liền với mảnh đất này, không bao giờ có ý định thay đổi. Kể cả là người Đại lục hay Đài Loan, chúng ta đều có một cái tên để tự hào, đó là Trung Hoa, tôi không bao giờ ủng hộ việc đất mẹ bị tách rời hay chia rẽ"

Dưới đây là nguyên văn lời Triệu Vy chia sẻ trên mạng xã hội: 

Gần đây tôi đọc rất nhiều chia sẻ của các bạn, xin cảm ơn đã cho tôi biết suy nghĩ, cảm nhận của các bạn về điều tất cả chúng ta quan tâm. Tuy nhiên, có một số việc tôi muốn làm cho rõ ràng, hy vọng các bạn có thể lắng nghe và chia sẻ. 

Tôi sinh ra ở đây, lớn lên ở đây, mọi người đã cho tôi khích lệ, sự cảm kích về tình đồng bào, niềm tự tôn và tình yêu tôi dành cho Trung Quốc. Tất cả những gì tôi có ngày hôm nay đều là từ đất mẹ, lòng tôi luôn tràn ngập sự biết ơn. 

Tôi là người Bắc Kinh, Trung Quốc, gốc rễ, sự nghiệp, tương lai gắn bó với mảnh đất này, không bao giờ có ý định thay đổi quốc tịch. Hộ chiếu của tôi ghi rõ tôi là người Trung Quốc, tuần trước khi bay đến châu Âu tôi hết hạn visa, cũng phải bay về nhà để làm lại. 

Về việc diễn viên Đới Lập Nhẫn tham gia đoàn phim, thời gian qua anh ấy dính líu đến rất nhiều các tin đồn. Lập Nhẫn đóng phim ở Đại lục từ nhiều năm nay, anh ấy không phải là một tên tuổi xa lạ nữa. Anh ấy cũng khẳng định với tôi không hề ủng hộ phong trào sinh viên Hoa hướng dương như các tin đồn thất thiệt. Còn về diễn viên Kiko Mizuhara, cô ấy không hề đóng phim của chúng tôi. 

Triệu Vy nói Kiko Mizuhara không đóng phim của cô, nhưng nhiều hình ảnh lại cho thấy diễn viên này có mặt trên trường quay "Không còn tình yêu khác".

Ngay sau khi sự việc gây ồn ào, tài tử Đới Lập Nhẫn đã lập tức lên tiếng phủ nhận sự việc, anh nói mình không hề ủng hộ phong trào trên. Tuy nhiên, mọi lời giải thích đều không làm giảm được sự bức xúc hướng tới tài tử này cũng như Triệu Vy. 

Đây không phải lần đầu tiên Triệu Vy vướng vào những ồn ào, tẩy chay. Trước đó, cô cũng từng vướng phải rắc rối khi vô tình mặ chiếc áo có cờ Nhật lên bìa tạp chí. Trước áp lực dư luận, Triệu Vy đã phải tổ chức họp báo và công khai cúi đầu xin lỗi. 

Triệu Vy là một trong những ngôi sao xây dựng hình ảnh tốt tại Trung Quốc, cô thành công trong sự nghiệp với vai trò diễn viên, nhà sản xuất, doanh nhân.

Hoàng Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news