Tin mới

Trịnh Công Sơn – 15 năm đường xa vạn dặm

Thứ sáu, 18/03/2016, 11:19 (GMT+7)

Trịnh Công Sơn - 15 năm Đường xa vạn dặm là đêm nhạc nhằm tưởng nhớ 15 năm ngày mất của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (ngày 1/4/2001 - 1/4/2015).

Trịnh Công Sơn - 15 năm Đường xa vạn dặm là đêm nhạc nhằm tưởng nhớ 15 năm ngày mất của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (ngày 1/4/2001 - 1/4/2016).

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Mùa xuân năm 2016 đã là năm thứ 15 kể từ ngày nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ra đi. Nhìn lại chặng đường không ngắn này, có thể nhận thấy những tác phẩm âm nhạc trong gia tài nghệ thuật mà ông để lại vẫn chưa hề mai một, ngược lại, tinh thần nhân văn và “cúi xuống thật gần” của nhạc sĩ vẫn được các thế hệ người làm nghệ thuật đi sau tiếp nối và phát huy.

Đêm nhạc Trịnh Công Sơn – 15 năm Đường xa vạn dặm như một dấu mốc nhằm nhìn lại 15 năm nền âm nhạc Việt vắng bóng người nhạc sĩ tài hoa viết nhạc bằng cả tấm lòng và tâm hồn của mình.

Đây cũng là dịp để những người yêu nhạc Trịnh, có tấm lòng hướng về nhạc Trịnh cùng nhớ, hồi tưởng và sống lại trong không gian âm nhạc đầy mênh mang và say đắm của những bản tình ca thật đời, thật sâu sắc về thân phận con người chìm nổi.

Nữ danh ca Khánh Ly – người thể hiện thành công và xuất sắc nhất Trịnh ca trong hàng chục năm qua.

Tiếng hát khàn đục lạ lùng vốn vẫn hay và mê đắm bao người trong hàng thập kỷ qua của Khánh Ly chắc chắn sẽ làm đêm nhạc tưởng nhớ 15 năm ngày ra đi của nhạc sĩ họ Trịnh thêm phần đặc biệt và đáng nhớ.

Hồng Nhung – “nàng thơ” thể hiện thành công nhất những nhạc phẩm của Trịnh Công Sơn giai đoạn sau năm 1975. 

Có lẽ dấu mốc 15 năm ngày ra đi của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là một dịp thật đặc biệt với những người từng thể hiện thành công những sáng tác của ông.
Ánh Tuyết cũng đã thành công với những nhạc phẩm Trịnh Công Sơn.

Cẩm Vân giọng ca từng ghi dấu với những nhạc phẩm Trịnh Công Sơn bằng cách thể hiện mới lạ và nhiều màu sắc, được khán giả Việt Nam đón nhận sau năm 1975.

Quang Dũng là một trong những nam ca sĩ thế hệ sau thể hiện thành công nhạc Trịnh với chất giọng trầm ấm đầy cảm xúc và được khán giả đánh giá cao.
Ông xã của ca sĩ Cẩm Vân là Khắc Triệu cũng sẽ xuất hiện trong dịp tưởng nhớ ngày mất Trịnh Công Sơn năm nay sau lần tham gia vào đêm nhạc năm 2015.
Huyền Trân – cái tên từng tạo chú ý khi thể hiện khá thành công các ca khúc của Trịnh Công Sơn tại cuộc thi Giọng hát Việt Nhí cũng sẽ tham dự đêm nhạc Đường xa vạn dặm sắp tới như một lời tri ân tới người nhạc sĩ tài hoa có những tác phẩm khiến cô bé được khán giả cả nước biết đến.

Đêm nhạc Trịnh Công Sơn – 15 năm – Đường xa vạn tưởng nhớ 15 năm ngày ra đi của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sẽ diễn ra vào 20h ngày 2/4/2016 tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô, Hà Nội. 

Ảnh: NVCC

Hoàng Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news