Tin mới

Trịnh Văn Quyết FLC là ai?

Thứ năm, 17/11/2016, 14:18 (GMT+7)

Ông Trịnh Văn Quyết  FLC là ai? Là chủ tịch tập đoàn FLC, một trong những cái tên được nhắc đến với tuần xuất khá nhiều trong những năm gần đây.

Ông Trịnh Văn Quyết FLC là ai? Là chủ tịch tập đoàn FLC, một trong những cái tên được nhắc đến với tuần xuất khá nhiều trong những năm gần đây.

Trở thành một đại gia chứng khoán, ông chủ tập đoàn bất động sản đang có nhiều dự án lớn nhất hiện nay, ông Trịnh Văn Quyết đã trải qua thời gian gây dựng sự nghiệp như thế nào? 

Ông Trịnh Văn Quyết sinh năm 1975, quê ở xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.

Chỉ mới ở ngưỡng 40 tuổi nhưng ông Quyết được biết đến là một đại gia giàu có, sỡ hữu lượng tài sản kếch xù, hiện đang là tỷ phú đô la thứ hai, sau ông Phạm Nhật Vượng – chủ tịch tập đoàn Vingroup - điều khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Trịnh Văn Quyết FLC là ai?

Hiện ông Trịnh Văn Quyết đang là chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn FLC Group bao gồm 9 công ty thành viên trực thuộc là: Công ty Cổ phần Đại lý Thuế FLC; Công ty Cổ phần Chứng khoán FLC; Công ty Cổ phần FLCLand; Công ty Cổ phần FLC Golf & Resort; Công ty Luật TNHH SMiC; Công ty Cổ phần FLC Media; Công ty TNHH Hải Châu; Công ty Cổ phần FLC Golfnet; Công ty Cổ phần Đào tạo Golf VPGA.

Doanh nhân thành đạt Trịnh Văn Quyết

Từ chuyên ngành luật ông Quyết đã có bước ngoạt rẽ tắt sang kinh doanh. Khác với con đường bạn bè cùng trang lứa, tốt nghiệp cấp 3, ông không thi đại học liền mà đi học sữa chữa điện tử, tự học vào buổi tối để năm 1995, ông Quyết trúng tuyển 3 trường đại học và quyết đinh chọn đại học Luật Hà Nội khi 20 tuổi.

Trên ghế giảng đường đại học, ông Quyết đã thử sức mình với nghề buôn bán điện thoai, mở văn phòng gia sư.

Năm 1999, tốt nghiệp ngành luật ông Quyết thành lập công ty Tư vấn đầu tư SMIC và là Trưởng phòng văn phòng luật SMIC 

Từ năm 2008 đến nay, Trịnh Văn Quyết là Giám đốc Công ty Luật SMIC – với lĩnh vực hoạt động chuyên tư vấn luật doanh nghiệp, luật đầu tư, các vấn đề liên quan đến kinh doanh cho các công ty khác.

Chính nghề luật là đòn bẩy đưa tên tuổi của ông Quyết nổi như cồn trong giới kinh doanh.

Bước ngoặt lớn nhất, tạo sự thay đổi trong cuộc đời sự nghiệp của ông Quyết là khi Công ty TNHH Đầu tư Trường phú Fortune được thành lập với số vốn 18 tỷ đồng và sau đó đổi  thành Công ty cổ phần FLC 2 năm sau. Ông Trịnh Văn Quyết là một trong ba cổ đông sáng lập.

Trịnh Văn Quyết lấn sân sang thị trường kinh doanh chứng khoán

Kể từ đây, ông Quyết lấn sân sang thị trường kinh doanh chứng khoán. Năm 2011 FLC tiến hành niêm yết trên sàn chứng khoán tạo điều kiện để công ty phát triển nhanh chóng và giúp tên tuổi ông Trịnh Văn Quyết nổi tiếng trên thương trường với biệt danh “luật sư kinh doanh”.

Năm 2012 toàn nhà The Landmark Tower phức hợp với 32 tầng, gồm nhiều khu căn hộ và văn phòng cho thuê đã hoàn thiện trên khu đất ở đường Lê Đức Thọ Mỹ Đình Hà Nội đã đánh dấu mốc cho sự phát triển lớn mạnh của FLC.  

Chỉ riêng tiền bán căn hộ tại đây, FLC của ông Quyết đã thu về 575 tỷ đồng vào năm 2012.

Tập đoàn FLC hiện là thương hiệu lớn trong lĩnh vực bất động sản

Đây được xem là lý do vào khoảng thời gian năm 2013, khi mà kinh tế, thi trường bất động sản gặp khó khăn chung thì FLC lại thành công theo cách riêng, khẳng định vị trí của mình.

Tập đoàn FLC hiện là thương hiệu lớn trong lĩnh vực bất động sản với nhiều dự án khu du lịch, nghỉ dưỡng ở các tỉnh thành trên đất nước.

Vốn điều lệ 6380 tỷ đồng, với mục tiêu Doanh thu đặt ra năm 2016 là 7000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 1200 tỷ đồng.

FLC đang ngày càng khẳng định vị trí của ông Quyết trở thành top 2 trong 100 người giàu nhất Việt Nam hiện nay.

Để đạt được thành tựu, kết quả đáng khâm khục ngày hôm nay, ông Trịnh Văn Quyết Chủ tịch FLC chia sẻ: “Cũng có những điều, về biểu hiện bên ngoài thì họ có vẻ nói đúng nhưng tôi nghĩ là chưa hiểu hết tôi.

Tôi đi lên gần như từ hai bàn tay trắng nhưng đó là kết quả của cả một quá trình lăn lộn với thương trường, một quá trình tích lũy kinh nghiệm, kiến thức, tính toán làm ăn trong kinh doanh mà có". 

Bạn đọc có thể tham khảo thêm bài viết về chân dung ông Phạm Nhật Vượng trên Forbes của chúng tôi thực hiện trước đó nhé.

Trang Lê (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news