Tin mới

Trịnh Xuân Thanh đưa ra "đề nghị táo bạo" trong phiên xét xử

Thứ năm, 25/01/2018, 15:02 (GMT+7)

Trong phiên tòa xét xử Trịnh Xuân Thanh, Đinh Mạnh Thắng (em trai ông Đinh La Thăng) và 6 đồng phạm về tội tham ô tài sản, bị cáo Trịnh Xuân Thanh đã có "đề nghị táo bạo".

Trong phiên tòa xét xử Trịnh Xuân Thanh, Đinh Mạnh Thắng (em trai ông Đinh La Thăng) và 6 đồng phạm về tội tham ô tài sản, bị cáo Trịnh Xuân Thanh đã có "đề nghị táo bạo".

Thông tin trên VietNamNetTuổi Trẻ, sáng 25/1, phiên tòa xét xử Trịnh Xuân Thanh, Đinh Mạnh Thắng (em trai ông Đinh La Thăng) và 6 đồng phạm về tội tham ô tài sản tiếp tục với phần thẩm vấn.

Tại tòa, sau khi HĐXX tuyên bố chấm dứt phần xét hỏi, chuyển sang phần tranh luận, bị cáo Trịnh Xuân Thanh đưa ra yêu cầu được đặt câu hỏi với đại diện VKS.

Trước đề nghị của Trịnh Xuân Thanh, HĐXX cho rằng, bị cáo không có quyền hỏi đại diện VKS. Không được sự đồng ý của HĐXX, Trịnh Xuân Thanh quay sang đề nghị được hỏi các bị cáo khác.

Trịnh Xuân Thanh, xét xử Trịnh Xuân Thanh, PVC, PVP Land, Đinh Mạnh Thắng

Bị cáo Trịnh Xuân Thanh. Ảnh: TTXVN

Bị cáo Trịnh Xuân Thanh đã được hội đồng xét xử cho đặt câu hỏi với 3 bị cáo: Thái Kiều Hương (Phó tổng giám đốc công ty Vietsan - công ty cổ đông của công ty Xuyên Thái Bình Dương), Nguyễn Ngọc Sinh (nguyên tổng giám đốc PVP Land) và Đinh Mạnh Thắng (tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và thương mại dầu khí Sông Đà, em trai của ông Đinh La Thăng).

Bị cáo Thanh hỏi Thái Kiều Hương về quan hệ của mình và Hương, Hương xác nhận không có quan hệ riêng tư với Thanh. Hương cũng nói, không nhận trực tiếp bất cứ thứ gì từ Thanh.

Thanh cũng đặt câu hỏi với bị cáo Nguyễn Ngọc Sinh rằng nếu Thanh muốn chỉ đạo Sinh thì có cần thiết phải thông qua Hương hay anh Thắng không? Bị cáo Sinh đáp nếu có việc gì thì bị cáo Sinh sẽ báo cáo trực tiếp anh Thắng chứ không cần phải thông qua người khác.

Thanh cũng hỏi bị cáo Đinh Mạnh Thắng về việc Thanh và Thắng có bàn bạc gì về việc hạ giá bán cổ phần không thì Thắng đáp không có bàn bạc.

Sau khi kết thúc việc hỏi các bị cáo khác, Trịnh Xuân Thanh bày tỏ với HĐXX: "Bị cáo đã bị tuyên mức án chung thân về tội tham ô ở vụ án khác. Phiên tòa này rất quan trọng đối với bị cáo, đề nghị HĐXX hết sức lưu tâm cho bị cáo".

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news