Tin mới

Trịnh Xuân Thanh mong được sang Đức để chăm sóc con

Thứ tư, 17/01/2018, 11:16 (GMT+7)

Bị cáo Trịnh Xuân Thanh trình bày còn vợ cùng ba con ở bên Đức nên ông mong HĐXX sau khi kết thúc vụ án cho "sang bên đó để có điều kiện chăm sóc con".

Bị cáo Trịnh Xuân Thanh trình bày còn vợ cùng ba con ở bên Đức nên ông mong HĐXX sau khi kết thúc vụ án cho "sang bên đó để có điều kiện chăm sóc con".

Theo báo Tuổi trẻ, sáng 17/1, ngày làm việc thứ 10 phiên tòa xét xử vụ tham ô, cố ý làm trái của các bị cáo Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh và 20 đồng phạm xảy ra tại Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN), HĐXX để các bị cáo được nói lời nói sau cùng trước khi vào nghị án.

Bị cáo Trịnh Xuân Thanh - nguyên chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc PVC - bị truy tố 2 tội tham ô và cố ý làm trái. Kết luận điều tra cũng khẳng định bị cáo Thanh sau khi gây án đã bỏ trốn gây khó khăn cho cơ quan điều tra.

Tại phiên tòa, Trịnh Xuân Thanh cho rằng mình không có vai trò chỉ đạo đối với việc sử dụng toàn bộ số tiền tạm ứng 1.115 tỉ đồng sai mục đích nhưng Thanh chịu trách nhiệm của người đứng đầu tại PVC.

Bị cáo Trịnh Xuân Thanh. Ảnh: TTXVN

Theo VnExpress, đối với tội Tham ô tài sản, dù có lời khai của các bị cáo và nhân chứng khác cùng các chứng cứ vật chất được đưa ra tại phiên tòa nhưng bị cáo Trịnh Xuân Thanh không thừa nhận những gì mà cáo trạng cáo buộc. Ông Thanh cho rằng mình có chứng cứ ngoại phạm và nghi ngờ lời khai của các nhân chứng khác.

Ông Thanh cũng cho rằng bị truy tố tội tham ô nên đối mặt với mức án rất nặng và đề nghị HĐXX xem xét chứng cứ rõ ràng để không suy đoán, suy luận thiếu căn cứ.

Thẩm phán ngay lập tức ngắt lời nhắc bị cáo cần nhớ đây là phần nói lời sau cùng chứ không phải bào chữa. Tuy nhiên, ông Thăng đáp "đây chính là những lời nói sau cùng" và tiếp tục xin HĐXX cân nhắc về các sai phạm bị cáo buộc của mình.

"Hai năm vừa rồi bị cáo vướng nhiều vụ (như đi ôtô biển xanh giả). Bị cáo rất ân hận, nhiều đêm không ngủ. Dù bị dư luận không tốt nhưng nhiều điều cũng không muốn nói ra", ông Thanh nói và mong được chuyển lời xin lỗi đến nhiều người.

Ông Thanh sau đó nói vợ cùng ba con, bé út 6 tuổi, đang sống ở Đức. Thương vợ chăm con trong hoàn cảnh vất vả, ông Thanh mong HĐXX sau khi kết thúc vụ án cho "sang bên đó để có điều kiện chăm sóc con".

"Bị cáo rất hối hận, muốn gửi lời xin lỗi tới Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, rất mong bác tha thứ", ông Thanh nghẹn ngào nói.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: pvn