Tin mới

Triumph Tiger 800 XRT và XCA mới: Thoải mái chinh phục đường dài

Thứ bảy, 02/05/2015, 14:33 (GMT+7)

Triumph Tiger 800 XCA lại có những trang thiết bị chung với XC và XCx. Có thể kể đến vành nan hoa phù hợp để chạy off-road với đường kính 19 inch trước và 17 inch sau.

So với các phiên bản khác, Triumph Tiger 800 XRT và XCA được bổ sung nhiều trang thiết bị mới nhằm mang đến cảm giác thoải mái hơn trên đường trường.

Triumph Tiger 800 XCA

Hãng Triumph đã bổ sung thêm 2 phiên bản mới của dòng Tiger 800 mang tên XRT và XCA. Trước đó, dòng mô tô Triumph Tiger 800 đã có 4 phiên bản là XR, XRx, XC và XCx. Theo hãng Triumph, Tiger 800 XRT và XCA mới được nâng cấp để mang đến cảm giác lái thoải mái trên đường trường.
 
Trước đó, hai cái tên Triumph Tiger 800 XRT và XCA đã bị rò rỉ thông qua chứng nhận của Ban tài nguyên không khí bang California. Tuy nhiên, mãi đến nay, hãng Triumph mới giới thiệu cặp đôi Tiger 800 XRT và XCA.

So với các phiên bản khác, Triumph Tiger 800 XRT và XCA được bổ sung yên người lái cũng như hành khách sưởi ấm cùng đèn sương mù LED. Bên cạnh đó là máy dao điện 650 W lớn hơn để cung cấp năng lượng cho những nâng cấp kể trên cũng như hệ thống định vị vệ tinh toàn cầu GPS và sạc điện thoại di động. Ngoài ra, cả hai phiên bản mới của dòng mô tô Triumph Tiger 800 đều có sẵn giá chằng đồ. Tuy nhiên, hãng Triumph vẫn bán hộp nhựa cứng đựng đồ riêng cho dòng Tiger 800 XRT và XCA.

Tương tự XR cũng như XRx, Triumph Tiger 800 XRT và XCA mới cũng được trang bị bộ vành nhôm đúc với đường kính 19 inch trước, 17 inch sau. Riêng Triumph Tiger 800 XRT mới có thêm những nâng cấp của XRx như đồng hồ đo quãng đường, hệ thống điều khiển hành trình, kính chắn gió tùy chỉnh và ốp bảo vệ tay.

Triumph Tiger 800 trang bị động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng cam đôi, 4 van mỗi xi-lanh tổng dung tích 799cc. Chiếc sport-adventure của hãng xe Anh Quốc sử dụng hệ thống phun xăng đa điểm tuần tự cho công suất tối đa 95 mã lực, mô-men xoắn cực đại 79Nm kết hợp với hộp số 6 cấp.

Trong khi đó, Triumph Tiger 800 XCA lại có những trang thiết bị chung với XC và XCx. Có thể kể đến vành nan hoa phù hợp để chạy off-road với đường kính 19 inch trước và 17 inch sau. Thêm vào đó là hệ thống treo WP với khoảng chạy dài hơn phiên bản XR. Cuối cùng là bàn đặt chân chế tạo bằng máy CNC.

 Triumph Tiger 800 XRT

Cũng giống các phiên bản khác của dòng Triumph Tiger 800, XRT và XCA mới được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, điều chỉnh lực bám tiêu chuẩn. So với Triumph Tiger 800 2014, XRT và XCA mới tiết kiệm nhiên liệu hơn 17%.

Tiger 800 XCA hướng đến những tay lái ưa mạo hiểm với những trang bị thích hợp cho những cung đường offroad. Gá thùng đồ, ghế sưởi, sưởi tay lái là tùy chọn thêm cũng như đèn sương mù. Bộ giá chờ lắp thiết bị GPS, để chân và tấm bảo vệ máy bằng nhôm là trang bị tiêu chuẩn. Hệ thống an toàn trên XCA có ABS, hệ thống kiểm soát độ bám đường cùng hệ thống treo sử dụng giảm sóc WP.

Tạm thời, chưa rõ giá bán chính thức của hai model Tiger 800 mới, nhưng nhiều khả năng hai phiên bản mới với các trang bị nâng cấp sẽ có giá cao hơn 12 nghìn USD (giá tại thị trường nước ngoài) của phiên bản Tiger 800 tiêu chuẩn.

Đức Hòa (tổng hợp)

 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news