Tin mới

Trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa kể về những nỗi đau của cầu thủ Việt Nam sau ánh hào quang

Thứ hai, 06/01/2020, 09:37 (GMT+7)

Đằng sau sự nổi tiếng và vinh quang bên ngoài, trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa cũng nêu đến những nỗi đau cả về thể xác lẫn tinh thần của cầu thủ Việt Nam.

Trong một bài phỏng vấn với Trí Thức Trẻ, trợ lý ngôn ngữ của ĐT Việt Nam đã có dịp giãi bày những tâm sự đằng sau ánh hào quang của các cầu thủ cũng như sự phát triển vượt bậc của bóng đá Việt Nam hiện tại.

Trợ lý của HLV Park Hang Seo kể về những nỗi đau của cầu thủ gặp phải sau ánh hào quang. Việc phải xa gia đình từ khi còn là những cậu bé cho đến khi trở thành một cầu thủ thành danh luôn là nỗi khó khăn lớn nhất về mặt tinh thần mà các cầu thủ phải gánh chịu.

Trợ lý Lê Huy Khoa lấy ví dụ về Hà Đức Chinh đã gần một năm chưa về thăm nhà. Tiền đạo của U23 Việt Nam liên tục thi đấu tại các giải đấu của CLB rồi đến các đội tuyển U22 và U23 cũng như ĐTQG. Lịch thi đấu và tập luyện dày đặc khiến Hà Đức Chinh chưa chắc đã được về nhà trong dịp Tết này.

Hà Đức Chinh chưa có dịp về thăm nhà sau những trận đấu liên tục từ CLB đến các cấp độ của ĐTQG. Ảnh: Internet

Nỗi đau về thể xác là điều không thể tránh khỏi trong bóng đá. Những chấn thương, những lần va chạm là chuyện quá bình thường trong bóng đá. Trợ lý Lê Huy Khoa kể lại đằng sau lớp áo đồng phục đỏ rực rỡ, gương mặt hiên ngang ngẩng cao đầu hát quốc ca là những vết thương chằng chịt trên cơ thể.

"Nhiều cầu thủ chân biến dạng đi, có những ngón chân không còn cử động vì chấn thương, móng chân luôn được sơn màu đen vì tụ máu. Chân đi bằng chữ bát, đi vòng kiềng luôn. Các bạn cứ nhìn thấy đội hình mặc đồng phục trắng tinh hay đỏ rực rỡ, tóc xịt keo ngẩng cao đầu, hát quốc ca như thế… Cởi ra đi rồi biết, trên người toàn sẹo. Trời ơi, tội lắm", trợ lý Lê Huy Khoa chia sẻ.

Trọng Hoàng và 2 đầu gối rách bươm trong một trận đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 30 vừa qua. Ảnh: Báo Nghệ An

Chưa dừng lại ở đó, áp lực tinh thần chính là thứ mà mọi cầu thủ nổi tiếng phải đối mặt. Trợ lý Lê Huy Khoa lấy ví dụ nếu một cầu thủ nổi tiếng mà sút trượt cú sút penalty quyết định thì... thôi rồi! Cả ngày hôm đó, người ta không chỉ réo tên mình mà đến cả gia đình và người yêu cũng bị vạ lây. Điều đó ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý và sự tự tin của cầu thủ. Khoảnh khắc giữa người hùng và tội đồ chỉ cách nhau trong tích tắc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news