Tin mới

Trớ trêu cô gái xinh đẹp bị trao nhầm 29 năm trước ở Hà Nội

Thứ bảy, 12/03/2016, 15:36 (GMT+7)

Chị Lê Thanh Hiền xóm Án, làng nghề Triều Khúc, huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa lên tiếng về việc mình bị trao nhầm mẹ tại nhà hộ sinh Đống Đa 29 năm trước.

Chị Lê Thanh Hiền xóm Án, làng nghề Triều Khúc, huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa lên tiếng về việc mình bị trao nhầm mẹ tại nhà hộ sinh Đống Đa 29 năm trước.

Đó là bà Phan Thị Tuyết Hoa (53 tuổi), ở phố Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình, Hà Nội (mẹ chị Hiền) kểi: Bà sinh chị Hiền vào 4h35 phút sáng 12/12/1987.

Đến 8h sáng ngày 12/12, bà mới được ôm chị Hiền và cho bú.

Bà nghi ngờ: “Lúc đó, tôi thấy số trên đùi con rất mờ, tôi hỏi chồng tôi bảo số trên đùi con mờ thế thì chồng tôi bảo con nó vừa tắm rửa, thay tã người ta đưa con cho thì anh biết thế thôi nên tôi cũng không nghi ngờ gì nữa”.

Chị Hiền cùng mẹ, người bị trao nhầm 29 năm về trước tại nhà hộ sinh Đống Đa, Hà Nội.

Nhưng chị Hiền lớn lên lại khác với anh chị em trong nhà. 3 năm trước, chị Hiền sinh con mới biết mình mang nhóm máu B, trong khi mọi người trong nhà đều nhóm máu O. Những đồn đoán khi xưa trở về trong đầu chị, nên chị quyết phải làm sáng tỏ.

“Tôi giấu cả nhà đến Trung tâm giám định sinh học pháp lý, Viện khoa học hình sự - Bộ Công an để làm giám định ngày 4/5/2013, họ nói tôi có 3 ngày để chờ kết quả. Trong 3 ngày đó tôi vô cùng lo lắng nhưng nghĩ chắc mình vẫn là con bố mẹ thôi, đi xét nghiệm để phần nào giải đáp những thắc mắc cứ hiện hữu trong đầu mình”, chị Hiền kể.

Đến 3 ngày sau, bản giám định kết luận: “Bà Phan Thị Tuyết Hoa không phải mẹ đẻ chị Lê Thanh Hiền”.

Chị Hiền kể lại câu chuyện.

Kể đến đây chị bật khóc: “Tôi thực sự bị sốc nặng, trước mắt tôi mọi thứ như mờ dần, các anh công an phải vực tôi dậy. Tôi bật khóc như một đứa trẻ, sao sự thật trớ trêu lại xảy ra với gia đình đang yên ấm của mình thế này. Tại sao tôi không phải là con của bố mẹ tôi.”

Bà Hòa đã nhờ luật sư cùng mình đến nhà hộ sinh năm xưa, thì được biết có 5 người đến nhà hộ sinh để sinh nhưng trong bảng chỉ ghi rất vắn tắt địa chỉ mà giờ đã thay đổi nên cuộc tìm kiếm người thân gặp rất khó.

Trước khi công bố điều này, chị Hiền đã phải đắn đo nhiều lắm. Bởi chị sợ, khi nói ra sự thật thì bao nhiêu tình cảm họ hàng 29 năm qua dành cho chị không còn như trước nữa.

Nhưng, khi đọc được thông tin về trường hợp của chị Trang và bà Hạnh, người bị trao nhầm cách đây 42 năm, chị mới đủ can đảm để nói ra sự thật.

Hiện giờ, chị mong các cơ quan ban ngành sớm vào cuộc để giúp gia đình tìm ra mẹ đẻ và con ruột của bà Hoa.

[mecloud]sw6LBeu2jk[/mecloud]

Kim Ngưu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news