Tin mới

Trộm 3 viên gạch cổ làm kỷ niệm, du khách gây thiệt hại gần 80 triệu đồng

Thứ tư, 10/04/2019, 16:32 (GMT+7)

Nữ du khách này đã bị bắt giữ sau khi cố cắt trộm những lát gạch khảm tại khu di tích Pompeii để mang về làm kỷ niệm.

Theo Dailymail, cô gái người Anh 20 tuổi này đang đi nghỉ cùng bố và em gái tại Ý. Khi đến thăm House Of The Anchor, cô này bị một nhân viên bắt quả tang trèo qua hàng rào quanh bức tranh khảm (mosaic) và ăn cắp 3 viên gạch. Người nhân viên đã báo cảnh sát và cô gái bị bắt giữ trước khi kịp rời khỏi hiện trường.

Một bức tranh khảm tại khu di tích Pompeii. Ảnh: Shutterstock

Theo truyền thông Ý, thiệt hại do hành vi này ước tính lên đến 2.600 bảng Anh (gần 80 triệu đồng). Pompeii là một di sản thế giới do UNESCO công nhận. Sau thảm họa núi lửa Vesuvius phun trào năm 79 sau công nguyên, khu di tích này đã bị trôn vùi trong tro và đất đá. Những viên gạch bị người phụ nữ lấy trộm đã được thu hồi và sẽ được nhân viên phục chế tại Công viên Khảo cổ Pompeii đặt lại vào bức khảm.

Đây không phải là lần đầu tiên thành phố lịch sử này bị phá hoại. Năm 2018, một du khách người Pháp đã bị bắt sau khi lấy trộm một "ba lô chứa đầu đồ tạo tác" từ Pompeii. Anh này đã bị kết án tù treo và bị phạt tiền. Năm 2016, một người Mỹ đã cắt đá cẩm thành tại House of the Small Fountain. Còn vào năm 2014, một du khách người Canada đã trả lại món đồ mà bà lấy cắp từ nhà hát vòng tròn Pompeii trong kỳ trăng mật 50 năm trước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news