Tin mới

Trộm đánh rơi két sắt chứa tiền tỷ giữa phố Sài Gòn

Thứ năm, 25/09/2014, 08:29 (GMT+7)

Đánh rơi két sắt bên trong có hàng tỷ đồng, 4 tên trộm bị người dân phát hiện tri hô liền rồ ga tháo chạy bạt mạng.
Ngày 25/9, Công an phường Long Trường (quận 9, TP.HCM) cho biết đang điều tra truy bắt 4 đối tượng (chưa rõ lai lịch) táo tợn đột nhập vào nhà dân lấy két sắt giữa ban ngày.
Theo thông tin ban đầu, khoảng 13h chiều 24/9, xuất hiện 4 đối tượng đi  2 xe gắn máy trên đường Võ Văn Hát, phường Long Trường, quận 9. Khi một trong hai xe gắn máy đang lưu thông trên đường thì bất ngờ chiếc két sắt được trùm kín bao tải rơi xuống đất. 
Một số người dân trên đường Võ Văn Hát thấy vậy liền tri hô thì nhóm 4 đối tượng rồ ga tẩu thoát. Lúc này, bà S (nhà cách hiện trường vài trăm mét) đi làm về thấy cửa nhà bị phá liền vào kiểm tra thì mới tá hỏa phát hiện chiếc két sắt bên trong có hàng tỉ đồng nhà mình bị lấy cắp. 
Nhận được thông tin 4 tên trộm đánh rơi két sắt gần nhà, bà S đến kiểm tra và gọi điện cấp báo công an địa phương. Theo bà S, rất có thể bọn trộm đã rình rập từ trước, chờ đến khi gia đình bà đi vắng thì đột nhập trộm két sắt.
Hiện Công an phường Long Trường đang tạm giữ tang vật để lập hồ sơ chuyển sang Đội CSĐT tội phạm về Trật tự xã hội Công an quận 9 điều tra theo thẩm quyền. 

 

Bẻ khóa cuỗm chiếc két sắt nhà dân, 4 tên trộm "hí hửng" chở đi, nhưng không may gặp đường xấu khiến chiếc két nặng hàng trăm kg rơi mất.Tối 24/9, công an phường Long Trường, quận 9, TP HCM đang tạm giữ chiếc két sắt để lập hồ sơ chuyển Đội CSĐT tội phạm về TTXH công an quận 9 làm rõ vụ trộm táo tợn xảy ra giữa ban ngày trên địa bàn.
Cô Th., một người dân ngụ trên đường Võ Văn Hát, KP Phước Hiệp, phường Long Trường, TP HCM kể lại: "Khoảng 13h cùng ngày, tôi dắt xe ra khỏi nhà để đi làm thì nhìn thấy 4 thanh niên đi trên 2 xe máy, trong đó 1 xe chở phía sau một vật khá lớn trùm bằng bao vải".Do tuyến đường Võ Văn Hát đang thi công, mặt đường gồ ghề đầy cát nên chiếc xe chao đảo rồi "vật khá lớn trùm kín" rơi xuống đất.
Lúc này thấy cô Th. nhìn chăm chăm nên một đối tượng la lớn báo cho đồng bọn cùng lên xe bỏ chạy vì sợ bị phát hiện.Cô Th. đến kiểm tra thì phát hiện chiếc két sắt nên gọi hàng xóm và cùng báo công an.Lúc này bà S. (người ngụ cùng xóm) đi làm về thấy người dân tụ tập khá đông và chỉ nghe qua rằng vừa xảy ra vụ trộm két sắt. Đến khi về nhà (cách hiện trường vài trăm mét), bà S. hoảng hốt phát hiện cửa nhà bị cắt khóa, chiếc két sắt để trong phòng và laptop bị lấy mất.
Khi chạy đến hiện trường thì bà S. nhận ra chiếc két sắt của mình và cùng lực lượng công an đưa nó về trụ sở làm rõ.Bước đầu bà S. cho biết: "Do cả nhà đi vắng nên các tên trộm cắt khóa đột nhập lấy tài sản. Số tài sản trong két sắt gồm tiền mặt và giấy tờ có tổng giá trị hàng tỷ đồng".Vũ Sơn

 

Bốn nam thanh niên sau khi thực hiện vụ đột nhập nhà dân lấy trộm két sắt rồi chở đi bằng xe máy, tuy nhiên sau đó các đối tượng này lại đánh rơi két sắt giữa đường và bị người dân phát hiện.Chiều 24/9, Công an phường Long Trường, quận 9, TP.HCM cho biết đang lập hồ sơ, bàn giao vụ trộm két sắt vừa xảy ra trên địa bàn cho Công an quận 9 điều tra, làm rõ. Vụ trộm được phát hiện một cách hy hữa khi nhóm trộm đang chở két sắt bằng xe máy giữa ban ngày thì để rơi xuống đường.
Vào khoàng 13h trưa cùng cùng ngày, người dân sinh sống trên đường Võ Văn Hát, khu phố Phước Hiệp, phường Long Trường thấy 4 thanh niên đi trên 2 xe gắn máy. Trong đó một xe chở một vật khá lớn được trùm bằng bao vải.
Con đường trên đang trong giai đoạn thi công nên rất gồ ghề, chiếc xe chở vật được trùm bao vải loạng choạng, vật trên xe rơi xuống đường. Một số người dân tò mò đến giúp đỡ thì bị nam thanh niên hét toáng lên như báo hiệu cho đồng bọn biết chuyện.
Ngay sau đó, 4 người trên hai xe máy rồ ga phóng mất hút bỏ lại “vật lạ” trên. Người dân đến gần kiểm tra thì phát hiện đó là chiếc két sắt nên giữ lại và sau đó trình báo công an địa phương.
Cùng thời điểm này, bà S. (ngụ tại địa phương) đi làm về nhà thì bàng hoàng khi thấy cửa bị phá khóa. Qua kiểm tra bà S. phát hiện két sắt để trong nhà đã “không cánh mà bay”, ngoài ra chiếc laptop cũng bị trộm mất.
Bà S. chạy ra nơi người dân tụ tập chờ công an đến giải quyết chiếc két sắt 4 nam thanh niên kia bỏ lại thì thấy đúng là két sắt của mình. Nhận tin báo Công an phường Long Trường đã đến hiện trường lập biên bản và sau đó đưa két sắt về trụ sở làm rõ.
Làm việc tại cơ quan công an, bà S. cho biết đó là két sắt bọn trộm lấy đi từ nhà bà, bên trong có nhiều tiền mặt lên tới hàng tỷ đồng và một số giấy tờ quan trọng khác. Hiện cơ quan công an đang điều tra vụ mất trộm nhà bà S. và làm rõ mối liên hệ với chiếc két sắt trên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news