Tin mới

Tròn 1 tháng Messi đòi ra đi, những điều gì đã xảy ra?

Thứ sáu, 25/09/2020, 17:21 (GMT+7)

Đúng 1 tháng trước, Lionel Messi đã yêu cầu với Barca để được ra đi. Trong khoảng thời gian này, đã có những thay đổi như thế nào với đội chủ sân Camp Nou.

Vào ngày này 1 tháng trước lúc 7 giờ tối, hãng tin ruyền thông Argentina TyC là người đầu tiên phát đi thông điệp khiến NHM không khỏi sốc. Đó là siêu sao Lionel Messi đã gửi bản burofax đến Barcelona với mong muốn được sử dụng điều khoản chấm dứt hợp đồng để ra đi theo dạng tự do.

Tất cả đều bắt nguồn từ thất bại 2-8 của Barca trước Bayern Munich tại tứ kết Champions League. Và với nhiều người thì đó là dấu chấm hết cho kỷ nguyên huy hoàng của đội bóng xứ Catalan. Ngoài ra, việc về nhì trong cuộc đua vô địch La Liga và bị loại sớm tại Cúp Nhà Vua cũng khiến Messi hết kiên nhẫn.

Messi vẫn ở lại Barca nhưng vẫn thù địch với Bartomeu (ảnh internet)

Kể từ ngày 25/8 đó đến nay, thì đã có rất nhiều chuyện xảy ra. Nhưng chỉ có 1 điều đó là Messi vẫn ở lại cùng với đội chủ sân Camp Nou chinh phục các danh hiệu tại mùa giải 2020/21. Ngày 4/9, EL Pulga nhận lời phỏng vấn độc quyền của Goal.com, trong đó có diễn giải về khoản giải phóng hợp đồng lên đến 700 triệu euro. Ngoài ra, Messi cũng thông báo tiếp tục ở lại.

Ngay khi biết tin M10 muốn rời đi, các cules đã có những hành động ngồi túc trực tại cửa sân vân động. Ngoài ra, họ còn hô hào đòi chủ tịch Bartomeu từ chức. Nhưng vào ngày 19/9 thì vị chủ tịch này tuyên bố nói không với việc đó. Lionel Messi cũng đã từ chối không tập luyện trong vòng 1 tuần, hay đến kiểm tra xét nghiệm Covid-19 theo quy định của CLB trước đó. Messi cũng tỏ ra không hài lòng, khi HLV Ronald Koeman được bổ nhiệm làm thuyền trưởng.

Lionel Messi không còn chung chiến tuyến cùng Luis Suarez ở mùa giải này (ảnh internet)

Ngày 17/9, HLV Quique Setien bị sa thải hồi giữa tháng 8 đã thông báo sẽ tố cáo Barca vi phạm hợp đồng. Chiến lược gia này yêu cầu bồi thường 4 triệu euro cho ông cùng với toàn bộ đội ngũ huấn luyện của mình. Trong khi đó, Messi chơi 3 trận trước mùa giải (Nastic, Girona và Elche) với tư cách đội trưởng. Còn Barca đã nói lời chia tay với Ivan Rakitic (ngày 2/9) và tuần trước là Nelson Semedo (Wolves). Cùng với đó là Arturo Vidal (Inter) và Luis Suarez, người bạn thân của Messi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news