Tin mới

Trốn hải quan, nhóm buôn lậu nhét 24 con vẹt quý hiếm vào chai nhựa

Thứ ba, 05/05/2015, 18:26 (GMT+7)

24 chú vẹt quý hiếm đã được lực lượng chức năng giải cứu sau khi bị nhóm buôn lậu nhét vào chai nhựa để qua mắt hải quan.

24 chú vẹt quý hiếm đã được lực lượng chức năng giải cứu sau khi bị nhóm buôn lậu nhét vào chai nhựa để qua mắt hải quan.

24 chú vẹt bị nhét vào chai nhựa đã được giải cứu

Để qua mắt hải quan, những người buôn bán động vật trái phép đã nhét những chú vẹt vào chai nhựa. Tuy nhiên,  24 chú vẹt quý hiếm đã được lực lượng chức năng tại Tanjung Perak ở Indonesia giải cứu mới đây. Và nếu vận chuyển trót lọt thì những chú vẹt quý hiếm này sẽ bán với giá 650 bảng Anh một con (khoảng hơn 21 triệu đồng).

Được biết, năm 2007, Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) đã xếp loài vẹt này vào danh sách các loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng. Ước tính chỉ còn chưa đến 7.000 cá thể sinh sống trên toàn thế giới. Điều đáng lo ngại sự suy giảm nghiêm trọng của loài động vật này do săn bắt trái phép, khiến chúng đứng trước nguy cơ tuyệt diệt. Hơn nữa, gần 40% số vẹt quý hiếm bị bắt trộm sẽ không thể sống sót qua quá trình vận chuyển khắc nghiệt.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vẹt vẹt quý hiếm