Tin mới

Trốn thuế - "tiểu xảo" không chỉ riêng mình Phạm Băng Băng trong showbiz?

Thứ hai, 20/08/2018, 19:25 (GMT+7)

Trong giới giải trí và thể thao, không ít người nổi tiếng làm mọi cách để trốn khoản thuế khổng lồ không chỉ riêng Phạm Băng Băng.

Trong giới giải trí và thể thao, không ít người nổi tiếng làm mọi cách để trốn khoản thuế khổng lồ không chỉ riêng Phạm Băng Băng.

Scandal Phạm Băng Băng trốn thuế và bị bắt thời gian gần đây khiến chức trách và người hâm mộ quan tâm chặt chẽ. Tuy nhiên, đây không phải là cá nhân duy nhất vướng tới nghi án vi phạm pháp luật này, bởi trước đó đã có những tên tuổi "lũng loạn" làng giải trí với tội danh trốn thuế với giá trị lên đến hàng trăm tỷ đồng.

1. Lưu Hiểu Khánh

Lưu Hiểu Khánh có thể coi là trường hợp bê bối đầu tiên khiến cả showbiz châu Á phải bàng hoàng trước Phạm Băng Băng. Giàu nứt đố đổ vách với loạt khối bất động sản rải rác khắp Trung Quốc, Lưu Hiểu Khánh bất ngờ "ngã ngựa". Năm 2002, bà bị bắt vì tội gian lận và trốn thuế. Công ty của "Võ Tắc Thiên" bị phát giác làm giả số liệu từ năm 1996, trốn 14,583 triệu NDT (tương đương 51 tỷ đồng hiện tại). Sau quá trình điều tra, Lưu Hiểu Khánh bị bắt ngồi tù 422 ngày, công ty không những phải trả lại đủ thuế mà còn bị phạt thêm 5,73 triệu NDT (20 tỷ đồng).

Trốn thuế - tiểu xảo không chỉ riêng mình Phạm Băng Băng trong showbiz? - Ảnh 1.
 

Lưu Hiểu Khánh từng vạch ra kế hoạch tẩu thoát tinh vi. Một ngày trước khi "cao chạy xa bay", Lưu Hiểu Khánh tới Nam Xương để hoàn thành 1 sự kiện tại đây. Theo kế hoạch, sau đó bà sẽ tới Thâm Quyến, sau đó đi tàu từ đó tới Hồng Kông, mua vé máy bay bay tới Pháp. Bà còn sòng phẳng đến mức dùng thẻ ngân hàng của em gái mình - Lưu Hiểu Hồng - trả lương cho toàn bộ diễn viên đoàn phim "Lạc Thần" cùng toàn bộ nhân viên dưới trướng trước khi "biệt xứ" khi tài khoản của bà bị đóng băng do pháp luật sờ gáy. Tuy nhiên, sau sự kiện tại Nam Xương, bà tới Thâm Quyến để chờ tàu. Tới 21 giờ cùng ngày, bà được thông báo sẽ không được phép lên tàu. Kế hoạch đào tẩu thất bại, tới tháng 6 năm 2002, Lưu Hiểu Khánh bị bắt.

2. Song Hye Kyo

Mỹ nhân xứ Hàn nổi tiếng Song Hye Kyo đối mặt với scandal lớn nhất trong sự nghiệp liên quan đến việc trốn thuế. Theo đó, thu nhập của Song Hye Kyo từ năm 2012 được lật lại để điều tra. Kết quả, Song Hye Kyo khai thiếu tổng cộng hơn 2,5 tỷ won ( ~52 tỷ đồng) tiền thuế trong vòng ba năm. Cụ thể, con số của từng năm như sau: năm 2009 là 785 triệu won (16 tỷ), năm 2010 818 triệu won (17 tỷ), năm 2011 954 triệu won (19,6 tỷ).

Trốn thuế - tiểu xảo không chỉ riêng mình Phạm Băng Băng trong showbiz? - Ảnh 2.
 

Đại diện của Song Hye Kyo sau đó đã lên tiếng thừa nhận số thuế mà nữ diễn viên đã "đóng thiếu". Phía nữ diễn viên "Ngôi nhà hạnh phúc" cam kết sẽ nộp đủ lại số tiền thuê thiếu sót, ngoài ra lên tiếng khẳng định lại 1 lần nữa rằng lỗi này không phải là của Song Hye Kyo mà thuộc về bên tính toán, cụ thể là 2 nhân viên đã có nhầm lẫn về số liệu. Scandal này gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh và uy tín của bà xã Song Joong Ki, và cho tới tận bây giờ, khi nhắc đến đời tư của nữ diễn viên, đây vẫn là vết nhơ trong sự nghiệp.

3. Kim Ah Joong

Trong "Sắc đẹp ngàn cân", Kim Ah Joong đảm nhận vai nữ chính Kang Hanna (Jenny) - cô gái có giọng hát trời ban tìm tới Phẫu thuật thẩm mỹ để vượt qua mặc cảm ngoại hình. Sinh năm 1982 sở hữu vẻ đẹp gợi cảm, quyến rũ.

Trốn thuế - tiểu xảo không chỉ riêng mình Phạm Băng Băng trong showbiz? - Ảnh 3.
 

Vậy nhưng, Kim Ah Joong đã vướng phải scandal lớn trong sự nghiệp. Cô bị cáo buộc đã kê khai giảm số tiền thực tế từ các khoản thu từ nghề diễn viên, người mẫu, đóng quảng cáo trong khoảng thời gian từ 2007 đến 2009. Cô đã phải nộp phạt 600.000 USD (~13,8 tỷ) và trong vòng 3 năm từ 2011 đến 2014, Kim Ah Joong bị cấm lên sóng truyền hình xứ Hàn.

4. MC Kang Ho Dong

Kang Ho Dong từng là MC nổi tiếng không kém gì minh tinh xứ Hàn bởi lối dẫn vui vẻ, hài hước. Anh là chủ xị của loạt show ăn khách như "2 Days and 1 Night", "X-Man", "Strong Heart". Vậy nhưng, đằng sau "vỏ bọc' dễ thương ấy, Kang Ho Dong lại là một kẻ trốn thuế lão luyện.

Trốn thuế - tiểu xảo không chỉ riêng mình Phạm Băng Băng trong showbiz? - Ảnh 4.
 

Tháng 9/2011, Kbiz choáng váng khi báo chí rầm rộ đưa tin MC nổi tiếng bị cáo buộc gian lận và trốn thuế. Kang Ho Dong mỗi năm thu nhập lên đến hàng chục triệu USD nhưng số tiền đóng thuế chỉ là 1 phần rất nhỏ. Quá xấu hổ và nhục nhã, Kang Ho Dong mở họp báo xin lỗi, đồng thời rút lui khỏi làng giải trí.

5. Messi

Danh thủ đình đám thế giới cũng vướng vào scandal lớn nhất trong sự nghiệp khi tòa án Barcelona tuyên bố Messi và cha cố tình trốn thuế. Theo đó, cha con Messi đã cố tình gian lận khoản tiền thuế trong 3 năm lên đến 4,1 triệu euro (118 tỷ đồng), thông qua việc lập các công ty ma ở Belize và Uruguay.

Trốn thuế - tiểu xảo không chỉ riêng mình Phạm Băng Băng trong showbiz? - Ảnh 5.
 

Kết quả, Messi bị kết án tổng cộng 21 tháng án treo cho hành vi trốn thuế. Ngoài ra anh cũng sẽ phải đóng một khoản tiền phạt lên đến 2 triệu euro (58 tỷ đồng). Cha Messi, ông Jorge, được cho là cũng phải nhận bản án tương tự nhưng mức phạt là 1,5 triệu euro (43,5 tỷ đồng).

6. Nicolas Cage

Nam diễn viên từng đoạt giải Oscar Nicolas Cage "cá kiếm" 150 triệu USD (hơn 1000 tỷ đồng) từ năm 1996 đến năm 2011. Vậy nhưng, tới năm 2009, cục thuế Mỹ ra thông báo gây sốc khi cho biết, Nicolas không trả 6,2 triệu USD (142 tỷ) tiền thuế thu nhập cá nhân suốt từ năm 2007.

Trốn thuế - tiểu xảo không chỉ riêng mình Phạm Băng Băng trong showbiz? - Ảnh 6.
 

Nam tài tử đã phải trả lại số tiền khổng lồ trên, đồng thời khoản thuế "đóng thiếu" từ những năm 2002-2004 lên đến 350 ngàn USD (8 tỷ đồng) cũng được yêu cầu phải đóng bù. Điều đáng nói, Nicolas Cage là một "tay chơi" của Hollywood khi không ngại phóng tay chi tiền mua xe hơi, thậm chí còn sở hữu 1 hòn đảo trị giá 7 triệu USD (161 tỷ).

Kylie

Theo Helino/Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news