Tin mới

Trọng Hoàng chấn thương, cơ hội cho Hồng Duy, Tùng Quốc

Thứ bảy, 22/12/2018, 15:51 (GMT+7)

Tin không vui cho ĐT Việt Nam, cầu thủ đa năng Trọng Hoàng đã dính chấn thương và đứng trước khả năng không thể tham dự VCK Asian Cup 2019 sắp tới.

Tin không vui cho ĐT Việt Nam, cầu thủ đa năng Trọng Hoàng đã dính chấn thương và đứng trước khả năng không thể tham dự VCK Asian Cup 2019 sắp tới.

Chắc chắn là HLV Park Hang-seo đang rất đau đầu sau khi nhận thông tin này từ chính cậu học trò cưng ở AFF Cup 2018. Tại giải đấu này, Trọng Hoàng là sự thay thế bất đắc dĩ cho Văn Thanh, Xuân Mạnh (chấn thương) ở vị trí hậu vệ phải nhưng lại chơi cực kỳ thành công và đảm nhiệm xuất sắc vai trò không phải là sở trường này nhờ thể lực và khả năng tranh chấp tốt.

Mất Trọng Hoàng, HLV Park Hang-seo sẽ lại phải tìm kiếm một giải pháp mới để thay thế và đó là chuyện không đơn giản. Để chuẩn bị cho Asian Cup 2019, HLV người Hàn Quốc đã gọi bổ sung tới 6 cầu thủ và trong đó thật may có 1 hậu vệ cánh phải là Ngô Tùng Quốc.

Cầu thủ xuất sắc nhất của XSKT Cần Thơ mùa giải 2018 Tùng Quốc có cơ hội thế chỗ đàn anh Trọng Hoàng

Ngôi sao trẻ sinh năm 1998 này trưởng thành từ lò PVF, sớm gây được ấn tượng ở các giải trẻ nhờ chuyên môn tốt và bản lĩnh thi đấu hơn bạn bè cùng trang lứa. Tuy nhiên số phận của Tùng Quốc không được xuôi xẻ khi anh dính một chấn thương sau khi chuyển tới chơi cho SHB Đà Nẵng và phải nghỉ thi đấu cả năm.

Sau khi bình phục, Tùng Quốc chuyển tới thi đấu cho XSKT Cần Thơ và gây ấn tượng mạnh mẽ tại đội bóng miền Tây này và trở thành một trong những hậu vệ phải đáng xem nhất giải và là cầu thủ xuất sắc nhất đội ở mùa bóng 2018. Tại giải U21 quốc gia vừa qua, Tùng Quốc cũng chơi xuất sắc trong màu áo U21 Bình Dương và sau đó tỏa sáng cùng U21 Việt Nam tuyển chọn ở giải U21 quốc tế 2018.

Xuất thân là hậu vệ trái, hiện đá tiền vệ cánh nhưng Hồng Duy cũng quá quen với vị trí hậu vệ phải và đủ sức gánh vác trọng trách nếu được HLV Park Hang-seo tin tưởng

Phong độ ấn tượng của Tùng Quốc đã giúp anh có cơ hội được gọi bổ sung lên ĐTQG chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2019. Với khả năng lên công, về thủ không mệt mỏi và sở những khả năng chuyền bóng, tạt bóng rất tốt, Tùng Quốc được xem sẽ là một sự lựa chọn tiềm năng trong trường hợp Trọng Hoàng không kịp hồi phục.

Bên cạnh sao trẻ của XSKT Cần Thơ, một cái tên khác cũng năm trong tính toán của HLV Park Hang-seo là Nguyễn Phong Hồng Duy. Sẽ không có gì bất ngờ nếu Duy "Pinky" được lựa chọn đá thay Trọng Hoàng bên hành lang phải dù cánh trái mới là sở trường bởi lẽ tại HAGL, cầu thủ người Bình Phước cũng không ít lần đá thay Văn Thanh ở vị trí này.

Điểm mạnh của Hồng Duy là tốc độ, khả năng đối đầu tay đôi rất tốt vì anh trưởng thành ở vị trí hậu vệ cánh trái. Khả năng leo biên cùng kỹ thuật và những pha bứt phá kinh hoàng của cầu thủ nhỏ con này cũng sẽ là lựa chọn rất tốt của HLV Park Hang-seo khi cần gây áp lực lên đối thủ.

Thuận chân trái, đó cũng sẽ là một điều hay giúp Hồng Duy trở nên khó bị bắt bài khi được xếp đá hậu vệ phải. Không chỉ phối hợp tốt với các tiền vệ nhờ quá quen thuộc với cách đá ban bật nhỏ mà ĐT Việt Nam đang áp dụng, Hồng Duy còn có thể gây đột biết với các tình huông đi bóng chéo vào trung lộ và tung các cú sút xa trái phá sở trường.

Năng lực của Hồng Duy luôn được HLV Park Hang-seo ghi bận và anh cung được HLV người Hàn Quốc xem là con bài bí mật có thể sử dụng trước mọi đối thủ. Thế nên sẽ là rất hợp lý nếu anh được tin dùng thay Trọng Hoàng. Trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên tới đây có lẽ là cơ hội tốt để ngôi sao của HAGL khẳng định mình đã sẵn sàng thế chỗ.

Lâm Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news