Tin mới

Trong "men say" U23 Việt Nam, đừng quên người Thái đang vượt lên rất xa

Chủ nhật, 04/02/2018, 14:25 (GMT+7)

Dù thất bại trong chiến dịch U23 châu Á 2018, Thái Lan vẫn đang chứng minh sức mạnh của mình tại khu vực Đông Nam Á.

Dù thất bại trong chiến dịch U23 châu Á 2018, Thái Lan vẫn đang chứng minh sức mạnh của mình tại khu vực Đông Nam Á.

VCK U23 châu Á 2018 là giải đấu khiến người hâm mộ Thái Lan ngậm đắng nuốt cay. Đội U23 xứ Chùa Vàng rời cuộc chơi ngay sau vòng bảng mà không giành nổi điểm nào.

Trong khi đó, U23 Malaysia lọt vào tứ kết, còn thậm chí tiến tới tận chung kết và chỉ chịu thua Uzbekistan ở những giây cuối cùng.

Nhiều người hâm mộ Thái Lan đã trầm trồ trước các chiến công của thầy trò HLV Park Hang-seo và thầm mong được đổ ra đường ăn mừng như CĐV Việt Nam.

Tuy nhiên, trong lúc niềm vui về đội U23 vẫn ngập tràn khắp nơi, phải thẳng thắn thừa nhận người Thái đang khá thành công ở một lĩnh vực mà bóng đá Việt Nam còn khá rụt rè: "Xuất khẩu" cầu thủ.

Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường từng đến Nhật Bản, Hàn Quốc thi đấu. Đáng tiếc, những thương vụ mang đầy kỳ vọng lại kết thúc không có hậu.

Bộ ba của HAGL gần như chẳng được ra sân và sa sút phong độ. Xuân Trường khi trở về HAGL còn thừa nhận rằng gần như phải làm lại từ đầu.

Trong men say U23 Việt Nam, đừng quên người Thái đang vượt lên rất xa - Ảnh 1.

Xuân Trường gần như không được ra sân tại Gangwon FC.

Người Thái Lan có màn "chào hàng" ấn tượng hơn rất nhiều. Chanathip Songkrasin đến Consadole Sapporo vào giữa mùa giải J1 League 2017 và nhanh chóng chiếm vị trí chính thức tại CLB.

Phong độ của "Messi Thái" đưa Consadole Sapporo thoát khỏi cuộc chiến chống xuống hạng và kết thúc mùa giải ở vị trí 11, cao nhất trong lịch sử. Đội bóng Nhật Bản sau đó đề nghị gia hạn hợp đồng và tăng lương cho Chanathip Songkrasin.

Các CLB còn lại tại J1 League cũng ngay lập tức hướng sự chú ý đến thị trường Thái Lan. Tính đến thời điểm này, ngoài Chanathip đã có thêm 4 cầu thủ xứ Chùa Vàng đến với hạng đấu cao nhất Nhật Bản. Trong số đó, Theerathon Bunmathan và Teerasil Dangda được đánh giá có khả năng đá chính khá cao.

Chơi bóng tại giải đấu đẳng cấp cao giúp các cầu thủ Thái Lan học được rất nhiều điều. Ngoài ra, họ còn quảng bá hình ảnh đến khắp châu Á và khắp thế giới.

Trong men say U23 Việt Nam, đừng quên người Thái đang vượt lên rất xa - Ảnh 2.

Chanathip Songkrasin đang được yêu thích tại J1 League.

Đặt lên bàn so sánh, việc thi đấu ở J1 League đem tới cơ hội lọt vào mắt xanh các CLB châu Âu nhiều hơn hẳn giải U23 châu Á.

Thời gian quá, báo chí khu vực Đông Nam Á nhắc nhiều đến chuyện Quang Hải, Xuân Trường, Công Phượng và một số cầu thủ U23 Việt Nam đủ sức "xuất ngoại".

Nhưng sau những chuyến "du học" thất bại của bộ ba HAGL, liệu ai sẽ là người đủ dũng cảm và năng lực để phá dớp?

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news