Tin mới

Trong ngày Xuân Trường là thảm họa, Công Phượng xuất thần đem về chiến thắng

Thứ năm, 23/08/2018, 21:31 (GMT+7)

U23 Bahrain đã có trận đấu cực kỳ quả cảm. U23 Việt Nam đã cực kỳ bế tắc bởi sự yếu kém mang tên Xuân Trường, nhưng Công Phượng vẫn còn đó cơ mà...

U23 Bahrain đã có trận đấu cực kỳ quả cảm. U23 Việt Nam đã cực kỳ bế tắc bởi sự yếu kém mang tên Xuân Trường, nhưng Công Phượng vẫn còn đó cơ mà...

Phút 42 của trận đấu, người hâm mộ Việt Nam chợt khựng lại khi Văn Thanh ngã xuống trong một pha tranh chấp trên phần sân nhà với cầu thủ tiền vệ số 9 - Sanad của U23 Bahrain, rồi chợt ồ lên khi trọng tài người Trung Quốc rút chiếc thẻ đỏ bất ngờ "tặng" cho Sanad.

Chiếc thẻ đỏ ấy thực sự là một món quà quý giá với thầy trò HLV Park Hang-seo, bởi ngay tại thời điểm ấy, U23 Việt Nam mới là đội lép vế trước lối chơi khó chịu của đối thủ. Tạo được một vài cơ hội khá nguy hiểm ở những phút đầu trận từ cái chân trái của Quang Hải, cũng những cái đầu của Anh Đức, nhưng điểm yếu nơi khu vực giữa sân, nơi Xuân Trường trấn giữ nhanh chóng bị nhận diện.

Trong ngày Xuân Trường là thảm họa, Công Phượng xuất thần đem về chiến thắng - Ảnh 1.
 

Điểm yếu đấy nhanh chóng bị các cầu thủ trẻ Bahrain khai thác, khiến đội hình U23 Việt Nam bị đẩy lùi về giữa sân, tạo ra sự chia cắt giữa hai lớp tấn công, khiến các đường tấn công trở nên rời rạc. Ngược lại, U23 Bahrain càng đá càng gắn kết, và những pha công thành của họ cứ dần nguy hiểm lên.

Nếu cầu thủ tấn công của U23 Bahrain rơi vào tư thế việc vị không nhảy lên và bị trọng tài bắt lỗi can thiệp vào pha bóng, thì có lẽ các cầu thủ trẻ Bahrain đã có được bàn thắng mở tỷ số. Và liên tiếp sau đấy là những pha nguy hiểm có thể trở thành bàn thắng bất cứ lúc nào. Chiếm được khu trung tuyến, U23 Bahrain là đội chủ động điều tiết thế trận. U23 Việt Nam thực sự nhớ Hùng Dũng.

Trên băng ghế chỉ đạo, HLV Park Hang-seo ngôi co ro, bồn chồn không yên, khác hẳn với sự xông xáo chỉ đạo sát đường biên ở những trận đấu trước.

Trong ngày Xuân Trường là thảm họa, Công Phượng xuất thần đem về chiến thắng - Ảnh 2.

Xuân Trường đã có một trận đấu thực sự đáng quên.

Nhưng chiếc thẻ đỏ vô duyên ấy đột nhiên đến, thực sự đáng tiếc cho những nỗ lực đang vào phom của các cầu thủ trẻ Trung Đông.

Hiệp 2 diễn ra trong sự bế tắc triền miên của các cầu thủ U23 Việt Nam, dẫu cho HLV Park Hang-seo tung Hà Đức Chinh vào sân ở phút 55 để co ngắn khoảng cách trên hàng công, rồi đưa Đức Huy về vị trí tiền vệ trung tâm sở trường để hỗ trợ Xuân Trường, nhưng với sự kém cỏi của tiền vệ người Tuyên Quang, thế trận vẫn chẳng thể được cải thiện, dẫu đối phương chỉ chơi với 10 người.

Cực chẳng đã, HLV Park Hang-seo rốt cuộc phải rút Xuân Trường ra, khi nét nhợt nhạt thể hiện rõ ràng trên mặt tiền vệ HAGL này, để tung vào sân, quyết tâm "ăn thua đủ" với đối phương.

Trong ngày Xuân Trường là thảm họa, Công Phượng xuất thần đem về chiến thắng - Ảnh 3.
 

Công Phượng vào sân, thế trận thay đổi hẳn. Các cầu thủ U23 Việt Nam liên tiếp trút những pha tấn công vào khung thành đối phương. Và với việc tung nốt Văn Toàn vào sân, sức ép áp lên khung thành U23 Bahrain ngày càng nặng.

Trận đấu trôi vào những phút cuối, và ngay khi ngườ ta bắt đầu chớm nghĩ đến việc trận đấu bị kéo vào hiệp phụ, thì Công Phượng bất thần tỏa sáng. Bóng dội ra từ chân hậu vệ đối phương, tiền đạo gốc Nghệ An băng vào tung cú sút bằng mu "lật mặt" thủ thành đối phương tung lưới. Thời điểm ấy, thời gian thi đấu chính thức chỉ còn có 2 phút.

Rốt cuộc, kịch bản của trận hòa 0-0 với Indonesia ở SEA Games 2017 đã không lặp lại, bởi HLV Park Hang-seo khác với Hữu Thắng, ông biết cách điều chỉnh để ép đối phương "đến chết".

Tạm quên đi nỗi lo mang tên Xuân Trường, hãy cứ vui đi đã.

Tỷ số: U23 Việt Nam 1-0 U23 Bahrain

Đội hình thi đấu

U23 Việt Nam: Tiến Dũng - Duy Mạnh, Tiến Dũng, Đức Huy, Văn Hậu, Quang Hải, Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Quyết, Văn Đức, Anh Đức

U23 Bahrain: Ahmed - Bughammar, Alshamsan, Yahya Ali, Marhoon - Alsalama, Sanad, Hardan, Alkarrani - Ahmedi, Hashim

Ghi bàn

Công Phượng (88')

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: U23 Bahrain ASIAD 2018