Tin mới

Trong ngôi nhà được định giá 2.000 cây vàng của ca sĩ Đoan Trường có gì giá trị?

Thứ hai, 06/08/2018, 09:04 (GMT+7)

Chắc chắn nhiều người sẽ thấy bất ngờ khi được vào thăm quan ngôi nhà của ca sĩ Đoan Trường.

Chắc chắn nhiều người sẽ thấy bất ngờ khi được vào thăm quan ngôi nhà của ca sĩ Đoan Trường.

Đoan Trường có sở thích đi du lịch từ năm 20 tuổi khi còn là lưu học sinh tại Nga. Cho đến thời điểm hiện tại, anh đã đi qua 34 quốc gia và 96 thành phố trên khắp các châu lục như: Anh, xứ Wales, Scotland, Nga, Mỹ, Pháp, Đức, Ý, Thụy Sỹ, Áo, Hàn Quốc, Các tiểu vương quốc Á Rập, Thổ Nhĩ Kỳ, Hà Lan...

Mỗi chuyến đi, mỗi điểm dừng chân, Đoan Trường lại tìm mua những vật lưu niệm để làm kỷ niệm như miếng dán tủ lạnh, móc khóa, linh vật, mô hình các tòa tháp, lâu đài, cung điện, nhà thờ hay những cây cầu nổi tiếng.

Anh phân chia các vật lưu niệm này theo từng không gian để trưng bày và một góc nhỏ trưng bày những tấm hình mình đã "check-in" tại mỗi địa danh nỗi tiếng.

Hiện tại, hầu như các kệ đã "hết đất" còn tủ lạnh đã dày đặc với 112 miếng dán, đầu giường cũng kín chỗ bởi 52 chiếc. Đoan Trường đang dự định đóng thêm chiếc kệ nữa để "phục vụ" cho những chuyến đi sắp tới!

Trong ngôi nhà được định giá 2.000 cây vàng của ca sĩ Đoan Trường có gì giá trị? - Ảnh 1.

Chiếc tủ lạnh đặc biệt này "cõng" trên nó đồ lưu niệm của rất nhiều quốc gia mà Đoan Trường đã đi trong nhiều năm qua.

Trong ngôi nhà được định giá 2.000 cây vàng của ca sĩ Đoan Trường có gì giá trị? - Ảnh 2.

Những mô hình được đặt kín tại đầu giường ngủ của nam ca sĩ.

Trong ngôi nhà được định giá 2.000 cây vàng của ca sĩ Đoan Trường có gì giá trị? - Ảnh 3.
 

Anh bảo: "Mình trân trọng và yêu quý từng vật lưu niệm đã "tậu" về. Không hẳn là vì mình đã chi một số tiền kha khá cho sở thích này mà vì có khi phải bỏ vài bữa cơm với đoàn để chạy đi "lùng sục" bên ngoài.

Có những vật lưu niệm chỉ phát hành số lượng có hạn theo một khoảng thời gian đặc biệt nào đó trong năm như lễ hội, ngày quốc khánh, tiệc cưới hoàng gia, giáng sinh… nên mình cũng nhờ bạn bè tại đó mua giúp.

Ví dụ như mô hình điện Kremlin tại Matxcơva chỉ bán trong dịp kỷ niệm Cách mạng tháng 10 Nga hay mô hình tòa tháp hình cây kim Burj Khalifa ở Dubai cao nhất thế giới phải lên tận nơi, trên tầng 164 mới có quầy lưu niệm bán độc quyền.

Để mua được tòa tháp này mình phải mất thêm tiền vé lên tham quan, thời gian và công sức nên việc sưu tầm các vật lưu niệm không chỉ đơn giản là mua ở bất kỳ chỗ nào cũng được mà còn có cả sự chinh phục"!

Trong ngôi nhà được định giá 2.000 cây vàng của ca sĩ Đoan Trường có gì giá trị? - Ảnh 4.

Và đầy các kệ tường...

Trong ngôi nhà được định giá 2.000 cây vàng của ca sĩ Đoan Trường có gì giá trị? - Ảnh 5.
 
Trong ngôi nhà được định giá 2.000 cây vàng của ca sĩ Đoan Trường có gì giá trị? - Ảnh 6.
 

Đoan Trường đã thực hiện tức thời một "bài toán thống kê" về chi phí cho sở thích đi du lịch cũng như các món đồ lưu niệm trong suốt mấy chục năm qua theo yêu cầu của phóng viên. Kết quả là, tổng số tiền anh đã chi, nếu không đi du lịch thì cũng sắp "tậu" được 1 ngôi nhà!

Sau khi cộng xong các phép tính, anh bảo: "Cụ thể như một tour du lịch tại Liên hiệp các Vương quốc Anh qua 3 quốc gia Scotland, xứ Wales và Anh quốc trong 10 ngày là 80 triệu.

Tour Nga qua 6 thành phố là 60 triệu; bờ đông và tây nước Mỹ khoảng 70 triệu; 4 thành phố thơ mộng tại Ý cũng "tiêu hao" hết 40 triệu; Thổ Nhĩ Kỳ 9 ngày là 40 triệu.

Các nước Châu Á thì trong khoảng 10 - 40 triệu. Lấy trung bình một quốc gia là 40 triệu thì chắc cũng khoảng trên 1,5 tỷ đồng cho 34 quốc gia bao gồm luôn các chi phí mua sắm, hành trình phát sinh thêm ngoài tour, quà cáp cho bạn bè và người thân".

Trong ngôi nhà được định giá 2.000 cây vàng của ca sĩ Đoan Trường có gì giá trị? - Ảnh 7.

Trong nhà, Đoan Trường còn treo la liệt các bức ảnh mà anh đã "check-in" trong các chuyến đi. Hiện tại, anh đang lên kế hoạch từ đây đến cuối năm 2018 để đi tham quan các nước Hy Lạp, Ấn Độ và Ai Cập.

Trong ngôi nhà được định giá 2.000 cây vàng của ca sĩ Đoan Trường có gì giá trị? - Ảnh 8.

"Tại Thụy Sỹ mình đã lên được ngọn núi cao nhất 2.500m và đã trượt tuyết trên đó xong phải tự mình đi xuống chân núi".

Trong ngôi nhà được định giá 2.000 cây vàng của ca sĩ Đoan Trường có gì giá trị? - Ảnh 9.

Lần đầu tiên ăn cơm bằng tay với các bạn Srkilanka và hiểu thêm về cách ăn "bốc" này!

Trong ngôi nhà được định giá 2.000 cây vàng của ca sĩ Đoan Trường có gì giá trị? - Ảnh 10.

Đoan Trường đã chinh phục tháp Eiffel tại Paris (Pháp) bằng cầu thang bộ qua 1.665 bậc thang để lên đến độ cao 275m và tận mắt chứng kiến vị trí địa lý của Việt Nam trên đỉnh tháp.

Trong ngôi nhà được định giá 2.000 cây vàng của ca sĩ Đoan Trường có gì giá trị? - Ảnh 11.

Được ngồi cạnh phi công trên chiếc trực thăng bay lượn trên đập thủy điện Hoover Dam tại Mỹ

Trong ngôi nhà được định giá 2.000 cây vàng của ca sĩ Đoan Trường có gì giá trị? - Ảnh 12.

Là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên "check in" tại nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là cây cầu kính nối 2 ngọn núi qua vực thẳm sâu 150m tại Trương Gia Giới

Trong ngôi nhà được định giá 2.000 cây vàng của ca sĩ Đoan Trường có gì giá trị? - Ảnh 13.

Được trao bằng chứng nhận chinh phục kinh khí cầu tại Thổ Nhĩ Kỳ và đây là thử thách khó nhất khi Đoan Trường là người luôn sợ độ cao

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news