Tin mới

Trong nhà xuất hiện các điềm báo bất thường này có thể gia chủ sắp gặp tai bay vạ gió

Thứ năm, 03/12/2020, 09:51 (GMT+7)

Nếu bạn nhìn thấy một trong các dấu hiệu bất thường tại nhà đặc biệt trong tháng cuối năm này, thì có thể gia đình bạn sắp gặp vận hạn, tai bay vạ gió.

1. Bàn thờ đột nhiên bị rơi

Bàn thờ là vị trí trang nghiêm, thanh tịnh của những người đã khuất vì thế nếu chẳng may bị rơi khiến cho bát hương và đồ thờ cúng không còn nguyên vẹn, ảnh hưởng ít nhiều tới gia đình bạn. Nhưng bạn cũng không cần quá lo lắng, bình tĩnh dọn dẹp và làm lại bàn thờ chắc chắn hơn để tránh bị gia tiên, thần phật 'giận'.

Nhiều gia đình sử dụng bàn thờ treo có thể gặp phải trường hợp bàn thờ bị sập, rơi xuống đất đổ vỡ mọi thứ. Ảnh minh họa.

Trong Phong thủy, đây là điềm báo xui xẻo về tài chính. Bạn nên xem lại các chi tiêu hiện tại của gia đình, tránh thất thoát, lãng phí, không nên quá tin tưởng bạn bè kẻo trắng tay.

2. Ảnh thờ bị lệch hoặc đổ mồ hôi

Nếu đột nhiên thấy ảnh thờ đang treo ngay ngắn bỗng nhiên bị lệch hoặc 'chảy nước mắt' (có giọt nước đọng trên bề mặt), hãy nhanh chóng điều chỉnh.

Nếu lọ hoa bàn thờ nhà bạn bỗng nhiên bị đổ, vỡ, rất có thể là báo hiệu điều chẳng lành. Bạn nên dọn dẹp và thay ngay lọ hoa mới, nhớ cẩn thận mọi việc xung quanh mình nhé. Ảnh minh hoạ

Hiện tượng ảnh bị đổ mồ hôi thường xảy ra khi độ ẩm trong không khí cao, khiến nước đọng lại trên tấm kính của khung ảnh, nhìn qua giống như người trong ảnh đang khóc.

Dân gian tin rằng, hiện tượng 'chảy nước mắt' này ám chỉ yếu tố Thủy trong nhà quá nặng, có khả năng sẽ gặp sự cố, cần phải đề phòng.

Việc đồ cúng tự dưng hóa mốc, có mùi hôi, chua... chỉ sau một thời gian ngắn mà thời tiết đang ổn định, không bất thường thì gia đình nên chú ý. Theo quan niệm của người xưa, đây có thể là biểu hiện của sự không thành tâm khi dâng cúng đồ thờ, đồ thờ không tốt. Ảnh minh hoạ

3. Bát hương bốc cháy

Đây không phải là hiện tượng hiếm gặp, trong khi thờ cúng, nhiều gia đình vẫn gặp phải vấn đề này. Có thể là bốc cháy một phần, mình các thẻ hương, có thể là bốc cháy rừng rực, cháy toàn bộ khu vực xung quanh bát hương.

Theo các nhà tâm linh, việc để chân hương quá đầy, khi thắp những nén hương tiếp theo không chạm được vào bát hương được sẽ chèn lên chân hương trước, như vậy sẽ không còn ý nghĩa.

Theo phong thủy, khi thắp hương, bát hương được coi là 'căn nhà vô hình' của tổ tiên trong gia đình. Do đó, đây được coi là điềm báo trước sẽ có sự kiện gì đó sắp diễn ra trong gia đình chủ nhà đó.

Nếu là cháy âm ỷ dưới chân bát hương, không cháy thành lửa thường báo điềm xấu như: mồ mả động hoặc bị mất tiền (bị lừa, cho vay không đòi được,…), vì thế gia chủ cần thật cẩn trọng.

4. Vợ chồng bất hòa

Nếu vợ chồng bạn thường xuyên cãi vã, bất đồng quan điểm sẽ khiến không khí trong nhà trở nên ảm đạm, buồn tẻ. Lúc đó, Thần Tài cũng chằng ghé thăm nữa nên đời sống hôn nhân bị suy yếu, cả 2 người không thể làm ăn, buôn bán được gì nên tài chính cạn kiệt mà sớm dẫn tới ly hôn.

5. Tường nhà xuất hiện các vết nứt nẻ

Nếu nhà bạn vẫn đang còn mới mà bỗng nhiên xuất hiện những vết nứt, theo phong thủy thì đó là tín hiệu xui xẻo. Nó báo hiệu ngôi nhà có thể bị đổ sập, hay trong nhà có người ốm đau hoặc gặp phải sự chia ly, cách xa.

Tường nhà nứt nẻ có thể là do xuống cấp vì thời gian hay gặp phải tiết trời nồm, ẩm… thì không đáng lo ngại, chỉ cần sửa chữa là được. Ảnh minh hoạ

Lưu ý: Những thông tin trong bài chỉ mang tính chất chiêm nghiệm, tham khảo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news