Tin mới

Trọng Nhân vô địch Đường đỉnh Olympia 2014

Chủ nhật, 03/08/2014, 12:29 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Với gói 40 điểm, Trọng Nhân (HS THPT chuyên Tiền Giang) đã về đích hoàn hảo với 260 điểm và trở thành nhà vô địch Olympia 2014.>>Nữ sinh trường Báo xinh lung linh dự thi Hoa hậu Việt Nam>>4 chàng trai của trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia>>Sai câu hỏi ở chung kết Đường lên đỉnh Olympia?

(Tinmoi.vn) Với gói 40 điểm, Trọng Nhân (HS THPT chuyên Tiền Giang) đã về đích hoàn hảo với 260 điểm và trở thành nhà vô địch Olympia 2014. 

Bốn "nhà leo núi" Nguyễn Ngọc Anh (THPT Cầu Xe, Hải Dương), Vũ Tiến Đạt (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Điện Biên), Nguyễn Hoàng Bách (THPT Năng khiếu ĐH Quốc gia TP.HCM) và Nguyễn Trọng Nhân (THPT chuyên Tiền Giang, tỉnh Tiền Giang) đã hoàn thành 4 phần thi của cuộc thi chung kết năm Olympia thứ 14. Với 260 điểm, Trọng Nhân đã trở thành nhà vô địch của Olympia 2014, đứng thứ 2 là Hoàng Bách với 240 điểm, tiếp theo là Ngọc Anh và Tiến Đạt.

Trọng Nhân vô địch Đường đỉnh Olympia 2014

Trọng Nhân luôn có số điểm dẫn đầu sau mỗi phần thi và giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olymia 2014

Nguyễn Trọng Nhân là học sinh THPT chuyên Tiền Giang. Với thành tích nhất quý IV, Trọng Nhân lọt vào vòng chung kết và cũng là người có số điểm cao nhất so với các bạn đồng hành. Trước đó, năm 2013, Trọng Nhân đoạt giải Nhì chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia do các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tự tổ chức. 

Suốt cuộc thi, Trọng Nhân luôn giữ thái độ bình tĩnh và luôn dẫn đầu sau mỗi phần thi. Đặc biệt, Nhân đã bất ngờ tạo ấn tượng ngay từ phần thi vượt chướng ngại vật với việc mở thành công ô chữ Biển Đông, chỉ sau câu hỏi đầu tiên. Giữ vững phong độ, Trọng Nhân tiếp tục thành công ở phần thi tăng tốc và an toàn về đích với gói 40 điểm. Kết quả chung cuộc, Nhân đạt 260 điểm sau 4 phần thi và trở thành nhà vô địch của Olympia 2014.

Trọng Nhân giành vòng nguyệt quế Đường đỉnh Olympia 14

Ngọc Anh mở đầu phần thi Khời động với số điểm khá cao 70 điểm

Mở đầu phần thi Khởi động, Ngọc Anh vẫn giữ vững được phong độ như như những lần thi trước với 70 điểm và cũng là người đạt số điểm cao nhất của phần thi này cùng với Trọng Nhân. Tiến Đạt được 60 điểm và Hoàng Bác được 50 điểm ở phần thi này.

Ở phần thi Vượt chướng ngại vật, Trọng Nhân đã nhanh chóng mở được ô chữ chướng ngại vật “Biển Đông” sau hàng ngang đầu tiên. Với câu trả lời xuất sắc này, Nhân đã nhận về 80 điểm, nâng tổng điểm của mình lên 160 điểm, dẫn đầu đoàn leo núi.

Theo đó, sau 2 phần thi Khởi động, Vượt chướng ngại vật, Trọng Nhân tạm dẫn đầu với 160 điểm, tiếp theo là Ngọc Anh 80 điểm, Tiến Đạt 70 và Hoàng Bách 60 điểm.

Trọng Nhân giành vòng nguyệt quế Đường đỉnh Olympia 14

Tiến Đạt

Vị trí xếp hạng trên đã có sự thay đổi sau phần thi tăng tốc với sự bứt phá của Hoàng Bách. Ở phần thi này, Hoàng Bách đã mang về 110 điểm cho quỹ điểm của mình sau khi cùng Trọng Nhân trả lời đúng câu hỏi thứ 2; là người duy nhất trả lời đúng câu hỏi thứ 3 và trả lời nhanh nhất ở câu hỏi thứ 4. Tuy nhiên, tính tổng điểm sau 3 phần thi, Trọng Nhân vẫn giữ vị trí đầu đoàn với 220 điểm; Hoàng Bách đứng thứ 2 với 170 điểm, tiếp theo là Tiến Đạt 100 điểm, Ngọc Anh 90 điểm.

Ở phần thi về đích, Ngọc Anh đã chọn gói 60 điểm và kết thúc 4 phần thi với 150 điểm. Cùng sự lựa chọn, Tiến Đạt cũng chọn 60 điểm, và đạt 100 điểm toàn cuộc.

Trọng Nhân giành vòng nguyệt quế Đường đỉnh Olympia 14

Trọng Nhân bước vào phần thi Về đích

Với sự lựa chọn gói điểm an toàn 40 điểm, Trọng Nhân đã về đích hoàn hảo với 260 điểm. Đây cũng là số điểm cao nhất của cuộc thi chung kết Olympia 2014.

Trọng Nhân giành vòng nguyệt quế Đường đỉnh Olympia 14

Hoàng Bách xuất sắc ở phần thi Về đích với gói câu hỏi 80 điểm

Là người về đích cuối cùng với số điểm đứng thứ 2 toàn đoàn, Hoàng Bách mạnh dạn chọn gói 80 điểm với hy vọng tạo được cú vượt ngược dòng. Tuy vậy, mặc dù thành công ở câu hỏi thứ 4 cùng ngôi sao hy vọng và số điểm khá cao 240 điểm sau phần thi về đích nhưng Hoàng Bách vẫn kém Trọng Nhân 20 điểm, đứng vị trí thứ 2.

H.Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news