Tin mới

Trọng tài Alireza Faghani điều hành trận chung kết từng dính nghi án bán độ tại VCK U23 châu Á 2018

Thứ bảy, 15/12/2018, 21:12 (GMT+7)

Trọng tài người Iran Alireza Faghani đã cầm còi trận đấu chung kết lượt về giữa ĐT Việt Nam vs Malaysia trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình một cách khá khó hiểu.

Trọng tài người Iran Alireza Faghani đã cầm còi trận đấu chung kết lượt về giữa ĐT Việt Nam vs Malaysia trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình một cách khá khó hiểu.

Ở trận chung kết AFF Cup 2018, trọng tài Alireza Faghani đã có nhiều tình huống khiến người xem cảm thấy khó hiểu. ĐT Việt Nam nhận 4 thẻ vàng sau 30 phút thi đấu đầu tiên, trong đó có những tình huống khá khó hiểu của Đặng Văn LâmĐình Trọng.

Tổ trọng tài 3 người của ông Alireza Faghani còn có hai vị trọng tài người Iran nữa bao gồm ông Reza Sokhandan và Mohammadreza Mansouri. Đây đều là các trọng tài mang đẳng cấp FIFA và từng tham gia điều hành tại VCK World Cup 2018 tại Nga. Tuy nhiên, ở trận chung kết AFF Cup 2018 ông đã có những quyết định không đạt 'đẳng cấp' quốc tế.

Hồi đầu năm 2018, trọng tài Alireza Faghani từng nhận nghi án bán độ tại VCK U23 châu Á 2018 khi bắt trận Trung Quốc vs Qatar.  U.23 Trung Quốc bị phạt đến 7 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ còn U.23 Qatar chỉ nhận 1 thẻ vàng. Trong đó, người hâm mộ Trung Quốc nổi điên vì chiếc thẻ đỏ tranh cãi mà vị trọng tài 39 tuổi rút thẻ đỏ đuổi He Chao khỏi sân ở phút 41 (do bị phạt 2 thẻ vàng). Chiếc thẻ đỏ này chính là bước ngoặt cho trận thua của U23 Trung Quốc.

Trọng tài Iran từng gây phẫn nộ tại VCK U23 châu Á.

Một tờ báo của Trung Quốc khi đó đặt giả thuyết rằng ông Alireza Faghani đã ‘nhúng chàm’:  “Một số kênh cá cược tiết lộ rằng không nhiều giao dịch đặt vào cửa U.23 Qatar thắng trận. Nhưng có một lượng lớn các giao dịch đặt cược vào việc trận đấu sẽ xuất hiện thẻ đỏ.” Ngoài ra, việc các đội bóng Qatar được thiên vị trong bóng đá châu Á là điều có thể nhận thấy.

Khi đó, ủy ban Trọng tài của AFC cho hay trọng tài Faghani đã bị giám sát bởi cơ quan tư pháp của Iran để chờ kết quả một cuộc điều tra mở rộng từ tổ chức đứng đầu bóng đá châu Á. Tuy nhiên sau đó không có án phạt nào được ra.

Ở hiệp 1 trận đấu chung kết lượt về AFF Cup 2018, ông Alireza Faghani rút ra tổng cộng 7 thẻ vàng, 4 cho Việt Nam, 3 cho Malaysia.

 

Hữu Doãn

Nguồn: Thể thao 247/Tinnhanhonline

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news