Tin mới

Trọng tài Australia bất ngờ "phản pháo" trước những chỉ trích của dân mạng khi phạt đền U23 Việt Nam

Chủ nhật, 21/01/2018, 20:18 (GMT+7)

Trước những chỉ trích vì thổi “ác“ khi phạt đền U23 Việt Nam trong trận đấu giữa đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Iraq, trọng tài người Úc lên tiếng giải thích.

Trước những chỉ trích vì thổi “ác“ khi phạt đền U23 Việt Nam trong trận đấu giữa đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Iraq, trọng tài người Úc lên tiếng giải thích.

Theo trang Vnexpress, Khám Phá, tối ngày 20/1, trận đối đầu giữa U23 Việt Nam với U23 Iraq trong trận Tứ kết U23 châu Á để giành tấm vé vào vòng bán kết đã khiến cho người hâm mộ bóng đá Việt vô cùng hồi hộp.

 

Đội tuyển Việt Nam ngay từ đầu đã thi đấu vô cùng hứng khởi và có bàn mở tỉ số ngay phút thứ 12. Tuy nhiên, đến phút thứ 28 U23 Việt Nam bất ngờ bị gỡ hòa khi trọng tài chính Christopher Beath (người Úc) cho U23 Iraq hưởng quả 11 mét với lý do nhận định rằng cầu thủ phòng ngự U23 Việt Nam đã phạm lỗi.

Hình ảnh trọng tài người Úc Christopher Beath trong trận đấu giữa U23 Việt Nam -U23 Iraq. ẢNh VNE

Quyết định trên của trọng tài Christopher Beath ngay lập tức bị cổ động viên Việt lên tiếng chỉ trích vì cho rằng không rõ ràng. Không những vậy, trong suốt quãng thời gian thi đấu chính thức, trọng tài chính này có nhiều tình huống thổi còi được đánh giá có phần thiên vị cho đối thủ của U23 Việt Nam.

 

Mặc dù trong trận đấu có một số cầu thủ Việt Nam đã phản ứng lại nhưng không thể thay đổi quyết định đó. Nhiều người còn đặt nghi vấn rằng trọng tài người Úc này có định kiến với đội tuyển Việt Nam khi đây không phải lần đầu trọng tài này thổi ép đội tuyển Việt Nam.

Được biết, Trọng tài bắt chính trận U23 VN với U23 Iraq không phải lần đầu xử ép đội tuyển Việt Nam. Trọng tài Chris Beath nhiều lần là tâm điểm chỉ trích của cầu thủ, HLV và NHM của các câu lạc bộ Úc và cả ĐTQG Malaysia.

Ngoài tình huống này, trọng tài Christopher Beath còn có những pha xử lý khá nặng tay với U23 Việt Nam khiến người hâm mộ bức xúc. Sự không hài lòng lên đến đỉnh điểm và 1 số CĐV Việt Nam đã tìm đến trang cá nhân trên mạng xã hội của vị vua áo đen này.

Một số cầu thủ Việt Nam đã phản ứng lại nhưng không thể thay đổi quyết định đó. Ảnh chụp màn hình

 

Trước cơn “bão comment” trên trang cá nhân, trọng tài Christopher Beath đã viết 1 câu ngắn gọn tạm dịch sang tiếng Việt là: “Tôi đã làm tất cả những gì tốt nhất”. Dù lên tiếng thanh minh nhưng trước những câu hỏi liên tiếp của NHM bóng đá Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á, trọng tài Christopher Beath đã tạm thời khóa trang cá nhân.

Trong quá khứ, trọng tài bắt trận U23 Việt Nam vs U23 Iraq hôm nay 20/1 từng thổi một quả phạt đền gây tranh cãi cho ĐT Iraq tại vòng loại World Cup 2018.

Vào ngày 8/10/2015, đội tuyển Việt Nam tiếp đội tuyển Iraq trên sân nhà Mỹ Đình, trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2018 khu vực châu Á. Cựu tiền đạo Lê Công Vinh sớm đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước ở phút 25, nhưng ĐT Việt Nam phải chấp nhận chia điểm vì quyết định gây tranh cãi của trọng tài.

Christopher Beath, vị vua áo đen người Australia đã tặng cho đội khách đến từ Tây Á một quả penalty ở phút 90+5′, sau khi cho rằng Thanh Hiền để bóng chạm tay trong vùng cấm. Món quà này đã được đội trưởng Younis Mahmoud thực hiện thành công, qua đó đập tan hy vọng làm nên kỳ tích của đội tuyển Việt Nam.

Được biết, ông Beath sinh năm 1984, là một trọng tài nhiều kinh nghiệm và thường xuyên bắt tại giải vô địch quốc gia Australia (A-League). Năm 2011, ông được phong cấp trọng tài FIFA.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news