Tin mới

Trọng tài bắt trận bán kết từng làm người Việt Nam “vui buồn lẫn lộn” thế nào?

Thứ hai, 22/01/2018, 20:17 (GMT+7)

Trọng tài Muhammad Taqi – người sẽ bắt chính ở trận quyết chiến của thầy trò HLV Park Hang-seo - hoàn toàn không phải là gương mặt quá xa lạ với bóng đá Việt Nam.

Trọng tài Muhammad Taqi – người sẽ bắt chính ở trận quyết chiến của thầy trò HLV Park Hang-seo - hoàn toàn không phải là gương mặt quá xa lạ với bóng đá Việt Nam.

Theo thông báo từ LĐBĐ (AFC), (Singapore) sẽ là người được giao bắt chính trận đấu giữa  và U23 Qatar (chiều 23/1). Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên vị vua áo đen này làm nhiệm vụ ở trận đấu có sự góp mặt của một đội tuyển hoặc CLB Việt Nam.

Ở giải U19 Đông Nam Á 2012, trọng tài Muhammad Taqi từng bắt chính trận đấu giữa U19 Việt Nam gặp U19 Uzbekistan (ngày 6/9/2012). Đây là một kỷ niệm đáng quên bởi thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có sự khởi đầu tốt nhưng sau đó lại phải nhận kết cục thua đậm 0-4.

Sau thất bại trước Uzbekistan, thủ thành Đặng Văn Lâm và các đồng đội kết thúc vòng bảng với 3 trận toàn thua (cả Iran và Australia), không được điểm nào, ghi được 1 bàn thắng và để thủng lưới đến 10 lần.

Tuy nhiên, trọng tài 32 tuổi người Singapore cũng từng gắn với một kỷ niệm vui với bóng đá Việt Nam. Ngày 10/6/2012, ông Muhammad Taqi bắt chính trận đấu giao hữu quốc tế giữa ĐT Việt Nam gặp Hồng Kông (Trung Quốc) trên sân khách Mong Kok.

Trọng tài bắt trận bán kết từng làm người Việt Nam “vui buồn lẫn lộn” thế nào? - Ảnh 1.

Trọng tài Muhammad Taqi (người cầm bóng) khá có duyên với bóng đá Việt Nam.

Ở trận đấu đó, ĐT Việt Nam bị đối thủ dẫn bàn ở phút 41 nhưng sau giờ nghỉ, thầy trò HLV HLV Phan Thanh Hùng đã chơi rất hay và lội ngược dòng thành công với tỷ số 2-1 nhờ 2 pha lập công của Văn Quyết và Trọng Hoàng.

Ngoài cấp độ đội tuyển thì trọng tài Muhammad Taqi từng bắt 2 trận của CLB Hà Nội T&T ở AFC Cup 2014. Kết quả, đội bóng thủ đô một lần thắng tưng bừng CLB Maziya (của Maldives) với tỷ số 5-1. Lần còn lại, đội bóng thủ đô để thua sát nút Arbil (Kuwait) với tỷ số 0-1.

Ngoài việc khá "có duyên" với bóng đá Việt Nam, trọng tài Muhammad Taqi là vị vua áo đen có uy ở phạm vi châu Á. Ông từng trở thành trọng tài FIFA từ khá sớm (từ 2012 khi mới 26 tuổi) và từng bắt chính ở nhiều giải đấu quan trọng như vòng loại World Cup, VCK U17 World Cup 2016, bắt ở AFC Champions League liên tục từ 2014-2017...

Trọng tài bắt trận bán kết từng làm người Việt Nam “vui buồn lẫn lộn” thế nào? - Ảnh 2.

Thống kê về số lần rút thẻ của trọng tài Muhammad Taqi.

Có một điều đặc biệt là trong sự nghiệp cầm còi hàng trăm trận ở nhiều giải đấu khác nhau, trọng tài chính Muhammad Taqi chưa một lần phải rút thẻ đỏ trực tiếp. Ông chỉ đúng 2 lần rút thẻ đỏ gián tiếp (2 thẻ vàng) ở vòng loại World Cup và AFC Champions League.

Hy vọng ở trận đấu giữa U23 Việt Nam gặp Qatar (chiều mai, 23/1), trọng tài Muhammad Taqi và các cộng sự có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, tránh gây ra những tranh cãi giống như ở trận tứ kết vừa qua khi thầy trò HLV Park Hang-seo phải chịu phạt đền có phần oan uổng trước Iraq.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news