Tin mới

Trọng tài bắt trận chung kết Việt Nam - Malaysia lại phải khóa Facebook lần 2 vì bị CĐV “dội bom“

Thứ tư, 12/12/2018, 10:03 (GMT+7)

Sau khi trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa tuyển Việt Nam và Malaysia kết thúc, Facebook cá nhân của trọng tài Christopher Beath phải đóng lần 2 vì bị chửi mắng thậm tệ.

Sau khi trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa tuyển Việt Nam và Malaysia kết thúc, Facebook cá nhân của trọng tài Christopher Beath phải đóng lần 2 vì bị chửi mắng thậm tệ.

Tối ngày 11/12, tuyển Việt Nam có trận đấu cực kì hấp dẫn trên sân Bukit Jalil của Malaysia với kết quả  hòa 2-2 làm lợi thế cho lượt về Chung kết AFF Cup 2018 sẽ diễn ra ngày 15/12 tới tại Mỹ Đình. 

Sau các pha va chạm, trọng tài Australia rút ra chiếc thẻ vàng đầu tiên cho Duy Mạnh. Đặc biệt ở hiệp 2, có ít nhất 2 tình huống quay chậm cho thấy ông Christopher Beath dường như đưa ra phán quyết chưa chuẩn xác.

Trong khi tuyển Malaysia phạm càng nhiều lỗi, cầu thủ Việt Nam lại liên tục bị thổi phạt ở tình huống không đáng có.

Cho rằng trọng tài đã "xử ép" đội tuyển Việt Nam, nhiều cư dân mạng đã nhanh chóng tìm kiếm trang cá nhân được cho là của trọng tài Christopher Beath ngay khi tiếng còi kết thúc trận đấu để "đòi công lý".

Không chỉ dòng trạng thái mới nhất thông báo đến Malaysia bị "những người trẻ xấu xí" mắng chửi tới tấp, tất cả hình ảnh, dòng trạng thái khác của trọng tài này trên trang cá nhân cũng bị "dội bom". 

Trọng tài Christopher Beath trong trận chung kết lượt đi. Ảnh internet

Hàng loạt bình luận thiếu văn hóa, nặng nề hơn bằng tiếng Việt cũng trút xuống trên Facebook của ông Christopher Beath. Các CĐV khác sử dụng tiếng Anh ôn hòa hơn nhưng cũng rất nặng nề: buộc tội đội chủ nhà mua trọng tài, gian lận...

Tuy nhiên cũng có rất nhiều người khác đã lên án hững hành động chửi rủa thiếu văn hóa này trên trang cá nhân của ông Christopher Beath.

Sau khi thấy những bình luận này, ông Christopher Beath đã lập tức khóa trang cá nhân của mình. Đến hiện tại, Facebook của ông vẫn bị khóa. 

FB trọng tài Christopher Beath

Được biết, Christopher Beath là trọng tài đầy duyên nợ với các đội bóng nam Việt Nam. Vị trọng tài 34 tuổi này đã mang lại nhiều kỷ niệm buồn cho bóng đá Việt Nam. 

Năm 2015, Christopher Beath bắt chính trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Iraq ở Mỹ Đình, thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Trọng tài người Úc đã thổi quả phạt đền tranh cãi ở phút 90+5 khiến tuyển Việt Nam bị đối thủ gỡ hòa 1-1. 

Đến đầu năm 2018, ông lại thổi quả phạt đền khó hiểu cho U23 Iraq trong trận đấu với U23 Việt Nam ở vòng tứ kết giải U23 châu Á. Nhưng các cầu thủ đội U23 Việt Nam vẫn xuất sắc cầm hòa U23 Iraq 3-3 trong 120 phút trước khi giành chiến thắng 5-3 trên chấm 11m, qua đó lọt vào vòng bán kết.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news