Tin mới

Trọng tài Trung Quốc bắt chính trận CK của U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan

Thứ năm, 25/01/2018, 21:43 (GMT+7)

Cuối cùng thì cái tên trọng tài sẽ bắt chính trận chung kết U23 châu Á 2018 giữa U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan cũng đã lộ diện.

Cuối cùng thì cái tên trọng tài sẽ bắt chính trận chung kết U23 châu Á 2018 giữa U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan cũng đã lộ diện.

Theo thông tin từ Trí thức trẻ, Dân Trí vị vua áo đen sẽ đảm nhiệm vai trò điều khiển trận đấu chung kết U23 châu Á 2018 giữa U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan vào chiều ngày thứ Bảy tới đây sẽ là trọng tài từ nước chủ nhà Trung Quốc, Ma Ning. 

Được biết, trọng tài chính người Trung Quốc khá có duyên khi được AFC phân công điều khiển các trận đấu có đại diện của Việt Nam ở đấu trường châu lục. Trước đó, ông từng điều khiển trận đấu ra quân của gặp U23 Jordan tại VCK U23 châu Á 2016. Ngoài ra, ông nhận trách nhiệm bắt chính trong 2 trận đấu có các đội tuyển Việt Nam và 3 trận có đại diện các CLB Việt Nam.

Tuy nhiên, điểm chung trong các trận đấu đó là Việt Nam thường gặp bất lợi. 

Trọng tài Trung Quốc nhiều tranh cãi bắt trận chung kết U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan - Ảnh 1.

Trọng tài Ma Ning từng bắt trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia. Ảnh internet

Trong sự nghiệp cầm còi của mình, ông Ma Ning từng nhiều lần làm nhiệm vụ ở các trận đấu có các đội bóng của Việt Nam. Đây là vị trọng tài từng điều khiển trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 giữa Malaysia và ĐT Việt Nam trên sân Shah Alam. Trong trận đấu này, trọng tài Ma Ning đã có rất nhiều quyết định gây bất lợi cho đoàn quân áo đỏ. Chẳng hạn, ông cho Malaysia được hưởng quả phạt đền, sau tình huống cầu thủ của chúng ta để bóng chạm tay không rõ ràng trong vòng cấm.

Trọng tài Ma Ning cũng bỏ qua tình huống đáng nhẽ phải phạt thẻ đỏ mười mươi đối với thủ quân Safig Rahim của Malaysia, sau khi cầu thủ này liên tục đấm vào gáy trung vệ Tiến Thành. Không những thế, trọng tài Ma Ning liên tục bỏ qua những tình huống vào bóng hết sức thô bạo của các cầu thủ chủ nhà khiến Hoàng Thịnh, Huy Toàn phải rời sân trên cáng.

Hai năm trước đó, tại AFF Cup 2012, ông Ma Ning cũng bắt trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Philippines tại vòng bảng. Vị trọng tài này xử lý nhiều tình huống khiến cầu thủ Việt Nam bức xúc. Cuối cùng, Việt Nam thua chung cuộc 0-1 và kết quả này gián tiếp khiến đội tuyển dưới sự dẫn dắt của ông Phan Thanh Hùng bị loại từ vòng bảng.

3 trận đấu ở cấp CLB mà vị trọng tài này bắt có đại diện Việt Nam đều diễn ra ở AFC Cup. SLNA, Hà Nội T&T (nay là Hà Nội FC) và SHB Đà Nẵng đều từng được làm việc với trọng tài này.

Trọng tài Ma Ning của nước chủ nhà Trung Quốc được chỉ định bắt trận chung kết U23 châu Á 2018 vì thế là tin không mấy vui với U23 Việt Nam. Trước đó, hai trọng tài Christopher Beath (Australia) và Taqi (Singapore) lần lượt điều khiển trận tứ kết và bán kết có U23 Việt Nam . Cả hai ông đều thổi phạt đền đối với thầy trò HLV Park Hang Seo và nhận những phản ứng về việc điều hành chưa tốt trận đấu.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ma Ning