Tin mới

Trọng tài V-League bị báo nước ngoài chê tả tơi

Thứ tư, 08/07/2015, 09:01 (GMT+7)

Trang thể thao danh tiếng Football Channel Asia vừa có bài viết về các sai lầm của trọng tài tại vòng 14 V-League 2015 diễn ra cuối tuần trước.

Trang thể thao danh tiếng Football Channel Asia vừa có bài viết về các sai lầm của trọng tài tại vòng 14 V-League 2015 diễn ra cuối tuần trước.

Ở vòng 14 V-League 2015, rất nhiều cầu thủ và cả HLV đều lên tiếng chỉ trích trọng tài sau khi trận đấu kết thúc. Cụ thể, HLV Guillaume Graechen của HAGL cho rằng trọng tài thiên vị đội khách Hải Phòng, còn Lê Huỳnh Đức tỏ ra giận giữ với các quyết định của trọng tài trong trận thua 0-2 trước Hà Nội T&T trên sân Hàng Đẫy. Tuy nhiên, trận đấu căng thẳng nhất vẫn là trận hòa 1-1 giữa B.Bình Dương với SLNA trên sân Gò Đậu. Ngay sau khi vòng đấu kết thúc, vấn đề trọng tài tại V-League đã được đăng tải trên trang thể thao danh tiếng Football Channel Asia.

Báo nước ngoài chê trọng tài V-League

Bài báo với tiêu đề: “Trọng tài Việt Nam bị chỉ trích sau những quyết định gây tranh cãi tại V-League”. Theo đó, hai trận đấu giữa B.Bình Dương gặp SLNA và HAGL gặp Hải Phòng bị cho là “có vấn đề”. Theo Football Channel Asia, B.Bình Dương đã có trận hòa may mắn trước SLNA nhờ vào nhiều quyết định gây tranh cãi của trọng tài. Trang thể thao này trích lời Quế Ngọc Hải (SLNA): “Tôi không muốn đưa ra các bình luận về quyết định của trọng tài. Nhưng trong trận đấu, đã có nhiều lần các cầu thủ đối phương phạm lỗi mà trọng tài không thổi phạt”.

Trong khi đó, trận đấu giữa HAGL và Hải Phòng cũng được cho là có vấn đề với công tác trọng tài. Football Channel Asia cho rằng hai tình huống gây tranh cãi trong trận này là pha thổi phạt đền giúp Hải Phòng gỡ hòa 1-1 và tình huống trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp cho hậu vệ Anzite Franklin.

Trong nhiều năm qua, vấn nạn trọng tài ở V-League cũng được nhắc đến rất nhiều bởi một số vị "vua áo đen" tỏ ra yếu về mặt chuyên môn khi đưa ra nhiều quyết định không chính xác ảnh hưởng đến chất lượng của trận đấu. Tuy nhiên, vấn đề này vẫn chưa được giải quyết triệt để và cũng đã đến lúc VFF cùng với VPF cần có những hành động quyết liệt hơn để giúp cho giải đấu được trong sạch, tránh ảnh hưởng đến hình ảnh của V-League trong mắt bạn bè quốc tế.

 

VD

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news