Tin mới

Trọng Tấn kể lại câu chuyện cuộc đời trong MV đầu tay

Thứ sáu, 10/07/2015, 15:28 (GMT+7)

Với kịch bản chân thực và sống động về câu chuyện cuộc đời của ca sĩ Trọng Tấn, “Khúc hát sông quê” hứa hẹn sẽ là sản phẩm gây xúc động, khơi gợi những tình cảm thiêng liêng nhất trong mỗi người.

Với kịch bản chân thực và sống động về câu chuyện cuộc đời của ca sĩ Trọng Tấn, “Khúc hát sông quê” hứa hẹn sẽ là sản phẩm gây xúc động, khơi gợi những tình cảm thiêng liêng nhất trong mỗi người.

[mecloud]QO8JI9r1fg[/mecloud]

“Khúc hát sông quê” là tác phẩm âm nhạc nổi tiếng của Nguyễn Trọng Tạo phổ thơ Lê Huy Mậu, được đánh giá là một trong những ca khúc viết về quê hương hay nhất, thấm đẫm tâm hồn Việt.

“Khúc hát sông quê” đến với công chúng yêu nhạc lần đầu tiên qua tiếng hát của nữ ca sĩ Anh Thơ và được xem là “bản hit” làm nên tên tuổi của cô. Sau này, “Khúc hát sông quê” được hát bởi nhiều ca sĩ khác như Thu Hiền, Phương Thảo… khiến nó được ngầm mặc định chỉ dành cho giọng nữ.

Điều đó khiến quyết định chọn “Khúc hát sông quê” làm MV đầu tay sau khi “đánh liều” hát lần đầu tiên trong đêm “Trọng Tấn- In The Spotlight 2014” tưởng dễ nhưng lại rất khó, quen thuộc mà lại thử thách vô cùng.

Ca sĩ Trọng Tấn chia sẻ, anh và nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo từ lâu đã có một sự cảm mến đặc biệt dành cho nhau cả về âm nhạc và sự nghiệp. Nếu như Nguyễn Trọng Tạo ấn tượng Trọng Tấn vì giọng hát mẫu mực, đậm chất dân gian và đường hướng âm nhạc đầy thú vị mà “ông hoàng nhạc Đỏ” đang đi, thì ngược lại, Trọng Tấn lại thấy ở Nguyễn Trọng Tạo tài phổ nhạc từ thơ hiếm có, cùng một hồn quê đầy hồn hậu, và sâu sắc.

 

“Điều khiến tôi đi đến quyết định chinh phục ‘Khúc hát sông quê’ vì bị xúc động mạnh trước tình cảm tác giả dành cho dòng sông quê hương. Nó da diết, thương cảm, máu thịt vô cùng…"

Trọng Tấn bồi hồi, “Bài hát đã làm sống lại tất cả hồi ức tuổi thơ như cuốn phim quay chậm của Trọng Tấn… Mỗi lần nghe, tôi như nhìn thấy bóng mình ở trong mỗi ca từ, giai điệu".

“Quê tôi cũng có một dòng sông lượn quanh làng. Cũng giống như bao đứa trẻ quê, lăn lóc với ruộng đồng, con trâu, bến nước. Những ngày tháng thương khó, nhưng ấm áp thú vui thôn giã ấy khiến sau bao năm phiêu bạt xa quê, khiến tôi luôn yêu tất cả những dòng sông mình đã đi qua. Những dòng sông làm tôi nhớ về quê hương, nơi có con sông mà “tôi đã tắm một ấu thơ ở đó," Trọng Tấn hồi tưởng.

Bằng nhạc cảm tự nhiên, sự đồng điệu của hai tâm hồn nghệ sĩ khi nhà Thơ Nguyễn Trọng Tạo chia sẻ về hoàn cảnh ra đời và câu chuyện âm nhạc của tác phẩm, Trọng Tấn đã tốn không ít thời gian đào sâu, tìm tòi để truyền hơi thở mới cho ca khúc.

Và Trọng Tấn đã gây bất ngờ và để lại ấn tượng sâu đậm cho người nghe khi hóa giải cái khó nhất là phải vượt qua các làn điệu dân ca có sẵn trong bài hát. Trong bản phối mới, thả vào điệu hát ru của đồng bằng Bắc bộ, “Khúc hát sông quê” qua tiếng hát và lối xử lý của Trọng Tấn được cất lên lạ lẫm nhưng vẫn da diết, đầy chất tự sự.

Chất tự sự đó cũng chính là tinh thần của MV “Khúc hát sông quê” khi được “nhận diện” bằng chính những hình ảnh mộc mạc, gần gụi trong câu chuyện mô phỏng từ chính cuộc đời của Trọng Tấn.

Những hình ảnh gần gũi thân thương của làng quê, nơi ấy có cánh đồng trải dài, có dòng sông bất tận, bầy trẻ thơ, con trâu đằm, sống vỗ… chính là quê hương, nguồn cội của mỗi người. Dòng sông quê hương chảy mãi đến vô cùng cũng chính là triết lý đời người, ai bôn ba, phiêu bạt rồi cũng phải giật mình, lắng lại để trở về với suối nguồn chính là tình yêu quê hương, đất mẹ bao la.

Hà Phan

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news