Tin mới

Trong thư tự thú, bác sỹ ý thức được sẽ "hết đời" khi ra tay giết vợ phi tang xuống sông

Thứ hai, 10/09/2018, 14:37 (GMT+7)

Sau khi ra tay sát hại vợ, Hải đã ngồi viết thư tự thú để lại rồi ngủ đến đêm khuya. Khi tỉnh dậy, hắn ta mang thi thể chị H. ra cầu Sông Mãng ném xuống sông phi tang.

Sau khi ra tay sát hại vợ, Hải đã ngồi viết thư tự thú để lại rồi ngủ đến đêm khuya. Khi tỉnh dậy, hắn ta mang thi thể chị H. ra cầu Sông Mãng ném xuống sông phi tang.

Sau 8 ngày ra tay sát hại vợ rồi nhét thi thể vào bao tải phi tang xuống sông, đến khoảng 20h ngày 7/9, Triệu Văn Hải (42 tuổi, trú tại tổ 13, phường Sông Hiến, TP. Cao Bằng) bị bắt khi đang lẩn trốn tại một nhà nghỉ trên phố Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy (TP Hà Nội).

Ngày 9/9, PV đã tìm về xã Tam Kim và có cuộc trò chuyện với anh Triệu Văn Hùng (ở Bản Un, xã Tam Kim - em trai Hải).

Anh Hùng kể vào cuối tháng 8, anh nhận được điện thoại từ Bệnh viện đa khoa thành phố Cao Bằng thông tin 2 ngày nay không thấy anh Hải đến bệnh viện làm việc nên đã cùng vợ lên nhà anh trai ở thành phố Cao Bằng.

Tại đây, anh Hùng gặp một số người nhà của chị Đặng Thị H. (30 tuổi, vợ hai của Hải – PV). Khi đến nơi, anh Hùng quan sát thấy nhà anh trai đóng cửa nhưng quần áo vẫn phơi bên ngoài.

Nhìn qua khe cửa thấy trong nhà có chén bị vỡ và nền nhà có vết máu, anh Hùng đã bàn với một số người nhà bên gia đình chị H. phá cửa vào bên trong kiểm tra.

Trong thư tự thú, bác sỹ ý thức được sẽ hết đời khi ra tay giết vợ phi tang xuống sông - Ảnh 1.

Ngôi nhà xảy ra vụ án.

"Khi vào trong, chúng tôi thấy cảnh tượng rất ghê rợn. Chén bị vỡ dưới nền nhà cùng một số vết máu ở nền và trong nhà vệ sinh. Đặc biệt, trong nhà anh Hải có để lại một lá thư viết tay...", anh Hùng kể.

Anh Hùng chia sẻ, vì nhà mình và nhà anh trai cách xa nhau nên khi sự việc xảy ra rồi anh mới biết. 

Nhắc tới lá thư viết tay của Triệu Văn Hải để lại, anh Hùng cho biết, lá thư này rất khó đọc bởi chữ hơi loằng ngoằng nhưng anh vẫn đọc được một số nội dung bên trong đó.

"Kể từ khi lấy vợ về hai vợ chồng cũng xảy ra nhiều mâu thuẫn, khục khoặc trong gia đình nên cuộc sống không được hạnh phúc.

Ngoài ra, khi xảy ra sự việc này, Hải cũng ý thức được sẽ bị kết tội và hết đời. Cuối thư, Hải nói mình là đứa con bất hiếu trong gia đình và nhờ tôi chăm sóc mẹ già...", anh Hùng kể về nội dung lá thư.

Trong sáng 10/9, Công an tỉnh Cao Bằng đã tổ chức buổi thông tin đến báo chí về nội dung vụ án trên.

Theo tài liệu điều tra của cơ quan công an vào khoảng 15h ngày 31/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cao Bằng nhận tin báo về vụ việc nghi án mạng xảy ra tại tổ 13, phường Sông Hiến, TP. Cao Bằng.

Trong thư tự thú, bác sỹ ý thức được sẽ hết đời khi ra tay giết vợ phi tang xuống sông - Ảnh 2.

Đối tượng Triệu Văn Hải (Ảnh: CAND)

Sau khi tiếp nhận thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tiến hành điều tra, xác minh và tiến hành khám nghiệm hiện trường, xác định Triệu Văn Hải là nghi phạm chính của vụ án.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và sự phối hợp của Cục cảnh sát hình sự, Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý - Bộ Công an và các đơn vị nghiệp vụ, Công an các địa phương đến 20h ngày 7/9, Hải đã bị bắt tại một nhà nghỉ ở ngõ 166 đường Trần Duy Hưng, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Qua đấu tranh, khai thác bước đầu Hải khai nhận: Vào hoảng 13 giờ ngày 30/8, Hải và vợ cãi nhau dẫn đến xô sát.

Lúc này, đối tượng đã dùng tay bóp cổ vợ đến chết. Sau khi ra tay sát hại vợ, Hải ngồi uống rượu và viết thư để lại với nội dung lý do mình giết chị H.

Viết thư xong, Hải ngủ đến khoảng 24 giờ cùng ngày thì tỉnh dậy rồi cho xác vợ vào bao tải, đưa lên xe máy chở ra cầu Gia Cung (thuộc phường Sông Hiến, TP Cao Bằng) với ý định ném xuống sông Bằng Giang phi tang đồng thời nhảy xuống sông tự sát.

Lúc này, do có nhiều người qua lại, sợ bị phát hiện nên đối tượng đã tiếp tục chở thi thể vợ đến cầu Sông Mãng (thuộc phường Đề Thám, TP Cao Bằng) ném xác nạn nhân xuống sông.

Sau đó, Hải đi xe máy xuống Bắc Kạn cắm lấy 11,5 triệu đồng rồi bắt xe ôtô đi Thái Nguyên, Hà Nội và vào TP. Hồ Chí Minh ở đó 1 ngày rồi quay ra Hà Nội. Đến ngày 7/9, Hải bị bắt giữ.

Hiện các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Cao Bằng vẫn đang tích cực tìm kiếm thi thể chị H. nhưng chưa có kết quả.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news