Tin mới

Trong tương lai, bạn chỉ cần "ra lệnh" bằng giọng nói cho smartphone

Thứ tư, 13/04/2016, 14:12 (GMT+7)

Voice Access là một tính năng mới đang được Google thử nghiệm có khả năng giúp bạn ra lệnh cho smartphone bằng chính giọng nói của mình.

Voice Access là một tính năng mới đang được Google thử nghiệm có khả năng giúp bạn ra lệnh cho Smartphone bằng chính giọng nói của mình.

Google vừa qua đã phát hành Voice Access phiên bản thử nghiệm, Google Voice Access có thể điều khiển các ứng dụng trên smartphone Android thông qua giọng nói. Theo đó, người dùng chỉ cần mở Voice Access lên và nói “go home” sẽ lập tức trở về màn hình chủ, “scroll down” để cuộn trang xuống phía dưới khi đang duyệt web hay đọc tin tức, hoặc “open chrome” để mở trình duyệt chrome trên thiết bị.

Google đang tiến hành thử nghiệm phiên bản beta của ứng dụng Voice Access trên một số người dùng smartphone Android.

Với Voice Access, người dùng có thể nói những câu như: "go home", "scroll down" hay "open Chrome" để điều khiển thiết bị Android. Các lệnh khác bạn có thể sử dụng bao gồm “type” (nhập liệu), “back” (quay lại), “recent apps” (mở các ứng dụng gần đây), “next” hay “finish”.

Google cho hay, ứng dụng này sẽ được phát triển cho những người gặp khó khăn trong việc điều khiển màn hình cảm ứng của smartphone như người bị run tay, khó cử động hoặc người bị tàn tật...

Hiện Voice Access mới chỉ được Google thử nghiệm trên một số người dùng, và chỉ một số lượng người dùng nhất định mới có dịp được trải nghiệm dịch vụ mới này của hãng tìm kiếm. 

Trang Vũ (tổng hợp)

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news