Tin mới

Trong tương lai có thể sạc điện thoại qua không khí

Thứ hai, 05/10/2015, 09:08 (GMT+7)

Bạn nghĩ thế nào nếu bạn có thể sạc chiếc điện thoại thông minh của mình từ một khoảng cách xa mà thậm chí không cần lấy nó ra khỏi túi?

Bạn nghĩ thế nào nếu bạn có thể sạc chiếc điện thoại thông minh của mình từ một khoảng cách xa mà thậm chí không cần lấy nó ra khỏi túi?

Công ty TechNovator đã cho ra mắt một thiết bị rất hứa hẹn được gọi là XE, có khả năng sạc điện thoại của bạn ở khoảng cách một vài mét  từ các nguồn cung cấp điện. XE có thể được gọi là một loại "thiết bị phát năng lượng không dây", nó có thể  phân phối điện cho tất cả các thiết bị của bạn.

Tất nhiên, để nhận được nguồn năng lượng này chiếc điện thoại của bạn phải sử dụng một chiếc vỏ bọc đặc biệt tương thích với XE, trong trường hợp này chiếc vỏ đóng vai trò là máy thu, chuyển năng lượng nhận được thành điện năng cung cấp cho chiếc điện thoại của bạn. Hiện tại sản phẩm này chỉ hỗ trợ cho iPhone 6 và iPhone 6 plus, tuy nhiên các nhà sản xuất hứa sẽ sớm mở rộng sản phẩm của mình trên các dòng điện thoại khác. Và nếu bạn quan tâm, chiếc vỏ bọc này chỉ dày 3mm.

Thiết bị sạc giúp bạn có thể sạc điện thoại từ xa

Bộ sạc bao gồm bản thân nguồn phát, chiếc bao đặc biệt cho điện thoại của bạn, và bạn vẫn sẽ cần phải tải về các ứng dụng chính thức từ App Store, sẽ cho phép bạn tùy chỉnh các thông số của XE một cách phù hợp. Ví dụ, bạn có thể chọn thời gian nào trong ngày các thiết bị sẽ bật tiện ích của bạn và bắt đầu sạc pin. Tất nhiên, XE tiêu thụ điện nhiều hơn bộ sạc dây truyền thống, nhưng bù lại, bạn sẽ có thể sạc điện thoại thông minh của bạn ở khoảng cách tối đa 5 mét.

 

Nếu bạn tiến hành sạc từ một khoảng cách lớn hơn - một tốc độ sạc sẽ chậm hơn. Nếu bạn đang đứng ở khoảng cách 2 mét từ nguồn phát, chiếc điện thoại thông minh sẽ được sạc đầy đến 100% chỉ trong khoảng 4 giờ. XE hỗ trợ sạc đồng thời bốn thiết bị khác nhau. Các sóng điện từ phát ra từ bộ máy này đã được nghiên cứu kỹ lưỡng trong các phòng thí nghiệm trong nhiều năm, và các chuyên gia đã kết luận rằng nó không có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người.

P.V

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news