Tin mới

Trong tương lai sẽ xuất hiện công nghệ đọc được ý nghĩ con người

Thứ năm, 12/11/2015, 09:28 (GMT+7)

Với công nghệ phân tích sóng não, quân đội Mỹ đang phát triển cách đọc được suy nghĩ của binh lính.

Với công nghệ phân tích sóng não, quân đội Mỹ đang phát triển cách đọc được suy nghĩ của binh lính.

Từ trước đến nay, việc tìm cách đọc được suy nghĩ của con người luôn khiến các nhà khoa học, đặc biệt là các cơ quan tình báo của quân đội luôn đau đầu. Tuy nhiên sắp tới công việc này sẽ không còn phức tạp như trước nữa nhờ chương trình tự động được phát triển bởi Anthony Ries, tiến sĩ khoa học thần kinh nhận thức.

The MIND Lab - một cơ quan nghiên cứu của quân đội Mỹ đã thử nghiệm và phát trình thành công hệ thống đọc sóng não để phát hiện ý nghĩ của binh linh.

MIND Lab, nơi Anthony Ries đang thực hiện thí nghiệm đọc ý nghĩ của các binh lính - Ảnh chụp màn hình Engadget

Tiến sĩ Ries đã thực hiện thành công việc đọc ý nghĩ của một binh sĩ. Anh ta được cho xem những bức hình như tàu, gấu trúc, dâu, bướm và đèn chùm với tốc độ 1 ảnh/giây trong khi máy tính liên tục đọc sóng não của anh binh sĩ này. Kết quả của máy tính thu được trùng khớp với ý nghĩ của anh ta, anh ấy quan tâm nhiều đến những bức ảnh về tàu thuyền nhiều hơn các ảnh khác.

Bằng việc phân tích sóng não, Công nghệ mới của Anthony Ries sẽ đọc được ý nghĩ của con người trong tương lai không xa.

Từ những nghiên cứu trên của tiến sĩ Ries tại "The MIND Lab", chúng ta sẽ hy vọng rất nhiều rằng trong tương lai, con người sẽ dễ dàng đọc được ý nghĩ của người khác một cách nhanh chóng và chính xác.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news