Tin mới

Dân mạng tố người giữ xe Yên Tử phạt dân như CSGT!

Thứ ba, 16/02/2016, 10:27 (GMT+7)

Mấy ngày nay, trên nhiều diễn đàn mạng chia sẻ câu chuyện về việc nhân viên trông xe ở lễ hội Xuân Yên Tử phạt tiền người dân lỗi không mang giấy tờ xe và treo mũ ngoài xe.

Mấy ngày nay, trên nhiều diễn đàn mạng chia sẻ câu chuyện về việc nhân viên trông xe ở lễ hội Xuân Yên Tử phạt tiền người dân lỗi không mang giấy tờ xe và treo mũ ngoài xe. 

Cụ thể, trên diễn đàn Tin nóng Quảng Ninh của mạng xã hội Facebook chia sẻ câu chuyện của một thành viên. Theo đó, người này cho biết: "Lần đầu tiên đi Yên Tử bị mấy thằng giữ xe phạt 50k (50 nghìn đồng) tội không mang giấy tờ xe thay CSGT, và 30k tội treo mũ ngoài xe. Mai mọi người đi yên tử nhớ mang giấy tờ xe đẩy đủ và mũ nhớ cất trong cốp xe nhé không lại mất tiền oan."

Nhiều người bức xúc, phản ánh tình trạng trên mạng xã hội.

Sau khi thông tin này được đăng tải, nhiều người cũng tỏ ra bức xúc với nhiều dịch vụ tại lễ hội Xuân Yên Tử. 

Một "nạn nhân" khác kể lại: "Hqua (hôm qua) mình đi chùa Yên Tử, gửi xe ở bãi ngoài cách khu chợ Yên Tử (bãi đỗ xe cũ - khu sắp lễ) khoảng 2km. Khi về ,mấy anh em lấy xe ra cổng kiểm soát, bảo vệ yêu cầu trả 2 loại vé xe nhưng tụi mình thì chỉ có 1 loại. Họ chỉ dẫn về 1 căn nhà nhỏ được xây tạm giữa bãi gửi xe để giải quyết.

Mình hỏi lí do thì họ nói: 'Trước khi vào bãi gửi xe loa đã thông báo hướng dẫn bạn phải đợi để lấy loại vé thứ 2 - ép Plastic, kích thước 4x4, mặt sau in chân dung chủ tịch BTC Lễ hội.'

Trong khi, loại vé thứ nhất làm bằng giấy trắng mỏng đơn giản được đưa khi họ thu tiền gửi xe trước đó mà không ghi số xe. Với lại lúc mới vào bãi hỗn loạn tiếng máy của hàng trăm xe, ai mà để ý loa nó nói cái "l..." gì cơ chứ ! Đ... hiểu đâu ra cái kiểu ghi 2 vé xe ,lấy 1 cái rồi bắt người ta đứng đợi 20-30 phút lấy cái vé xe nữa.

Sau đó, họ yêu cầu mình xuất trình giấy tờ xe liên quan để kiểm chứng & giải quyết. Khổ nỗi, mình mượn xe người nhà đi nên không mang giấy tờ xe. Thế là họ lại yêu cầu xuất trình CMND, viết bản cam kết & nộp 50 000đ tiền phạt (mình buột miệng hỏi thế mấy a thay CSGT phạt tội người vi phạm không mang giấy tờ xe à ?)..."

Liên quan đến những thông tin trên, ông Lê Tiến Dũng - quyền Trưởng ban quản lý Di tích và rừng Quốc gia Yên Tử trả lời trên chuyên Trang Pháp luật Plus (báo Pháp Luật Việt Nam) rằng sự việc trên là có thật. 

Sau khi nhận được thông tin phản ánh, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc xác minh và xử lý. Đồng thời, phía Ban quản lý Di tích và rừng Quốc gia Yên Tử đã tiến hành họp khẩn để rút kinh nghiệm. Bên cạnh đó, triển khai các công tác tuyên truyền đến với du khách khi về du xuân tại Yên Tử nhằm tránh tình trạng mất an ninh trật tự xảy ra.

Kim Ngưu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news